Công ty Điện lực Bình Dương: Hiệu quả từ ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt

Cập nhật: 31-12-2019 | 01:33:24

 Trong những năm gần đây, sau khi chuyển đổi mô hình hoạt động như một doanh nghiệp, ngành điện nói chung và Công ty Điện lực Bình Dương đã chuyển từ đơn vị “cung ứng điện” sang hướng phục vụ khách hàng. Việc chuyển đổi này đã mở ra nhiều cơ hội để tập thể cán bộ, công nhân viên công ty tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, đem lại sự thoải mái, hài lòng cho khách hàng. Đặc biệt, việc công ty ứng dụng công nghệ trong thanh toán không dùng tiền mặt được người dân và khách hàng đánh giá cao.

 Hiện nay, nhiều khách hàng trong tỉnh đã lựa chọn các dịch vụ trả tiền điện qua các ứng dụng thanh toán điện tử. Ảnh: MINH DUY

 Khách hàng hài lòng - niềm vui của doanh nghiệp

Ông Phan Thanh Lâm, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương, cho biết sau khi chuyển đổi mô hình hoạt động, quan điểm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực Miền Nam nói chung và công ty nói riêng là tập trung vào công tác nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Bởi sự đánh giá, hài lòng của khách hàng được xem là thước đo chuẩn mực cho sự thành công, phát triển của doanh nghiệp.

Trước đây, ngành điện được xem là đơn vị “cung cấp” nên ít tập trung vào công tác chăm sóc khách hàng. Sau khi chuyển đổi sang mô hình hoạt động như một doanh nghiệp, ngành điện phải chuyển mình trở thành đơn vị “phục vụ” khách hàng. Do đó, trong những năm qua ngành điện nói chung và Công ty Điện lực Bình Dương nói riêng đã không ngừng đổi mới trong công tác quản trị, điều hành hoạt động kinh doanh, tập trung phát triển mạng lưới, trung tâm chăm sóc khách hàng trên địa bàn 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Nếu như trước đây, khách hàng thanh toán hóa đơn tiền điện thủ công phải mất thời gian, công sức để đến trụ sở, phòng giao dịch tại các điện lực trực thuộc hay các cơ sở, điểm thanh toán trung gian thì hiện nay ngành điện đã mạnh dạn ứng dụng công nghệ trong thanh toán trực tuyến, thanh toán qua ngân hàng… đem lại nhiều tiện ích, ưu điểm so với trước.

Thời gian qua, công ty đã không ngừng đa dạng hóa hình thức thu tiền điện để tạo thuận lợi cho khách hàng thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, nhanh chóng, chính xác và an toàn. Người dân, khách hàng dùng điện có thể linh hoạt và chủ động hơn trong việc thanh toán tiền điện bằng nhiều hình thức thanh toán tiện lợi qua các kênh giao dịch của ngân hàng, tổ chức thanh toán trung gian, đặc biệt là các hình thức thanh toán điện tử online mọi lúc mọi nơi, như: Thanh toán tự động, chuyển khoản ngân hàng, ATM, Internet Banking, các ứng dụng di động như Ví Việt, Momo, Payoo, Zalopay, Vimo, Ngân Lượng, Viettel Bankplus... “Tất cả đều nhằm mục đích mang đến tiện ích, thoái mái cho khách hàng. Sự hài lòng của khách hàng chính là niềm vui của doanh nghiệp”, ông Lâm chia sẻ.

Hiện nay, hình thức thanh toán tiền điện online qua ngân hàng được đa số người dân sinh sống ở các thành phố lớn, khu vực trung tâm của địa phương ưa chuộng vì độ tiếp cận cao hơn. Nhưng đối với khu vực nông thôn, việc tiếp cận của người dân còn hạn chế. Nguyên nhân một phần là do cơ sở hạ tầng, các kênh thanh toán của ngân hàng và tổ chức thanh toán trung gian ở khu vực nông thôn còn hạn chế, một phần là do tập quán người dân đã quen với việc sử dụng tiền mặt và việc tiếp cận công nghệ thông tin cũng còn khó khăn. Công ty Điện lực Bình Dương đang cố gắng phối hợp các ngân hàng và tổ chức thanh toán trung gian khắc phục những hạn chế này nhằm tạo thuận tiện nhất cho khách hàng và người dân tiếp cận, sử dụng các kênh thanh toán tiền điện tiện lợi qua ngân hàng, thanh toán trung gian.

Nhiều tiện ích

Có thể nói, việc chủ động vận dụng công nghệ, thanh toán không dùng tiền mặt của ngành điện trong thời gian qua đã mang lại nhiều tiện ích, thoải mái cho khách hàng. Thông qua ứng dụng công nghệ, ngành điện nói chung, Công ty Điện lực Bình Dương nói riêng đã chủ động liên kết để tạo ra nhiều kênh thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế đất nước trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 trên toàn cầu đang diễn ra nhanh chóng, việc thanh toán không dùng tiền mặt là một trong những giải pháp kỹ thuật số tất yếu, đem lại nhiều lợi ích cho quốc gia cũng như cho doanh nghiệp và cá nhân. Năm bắt cơ hội này, trong thời gian qua Công ty Điện lực Bình Dương đã không ngừng đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện để tạo thuận lợi cho khách hàng được tiếp cận dịch vụ mới với hình thức thanh toán tiền điện qua các tổ chức trung gian thanh toán.

Cụ thể, đến nay công ty đã triển khai ký thỏa thuận hợp tác với 15 ngân hàng và 9 tổ chức trung gian thanh toán cung cấp dịch vụ thu tiền điện, với các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, như: Thanh toán qua website cskh.evnspc. vn, website các ngân hàng, các ứng dụng ví điện tử Momo, Ví Việt, Payoo, Air pay, Zalopay, Vimo, thanh toán tự động qua các ngân hàng, SMS & Mobile Banking... hoặc thanh toán tại các điểm thu hộ tiền điện. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 1.756 điểm thu hộ tiền điện.

Tính đến tháng 10-2019, công ty có 207.452 khách hàng đã sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên tổng số 494.865 khách hàng sử dụng điện trong toàn tỉnh, chiếm tỷ lệ 43,8%. Các phương thức thanh toán điện tử qua các tổ chức trung gian đã rút ngắn được thời gian giao dịch, giao dịch mọi lúc, mọi nơi, nhanh chóng, chính xác và an toàn nên được hầu hết khách hàng đồng thuận và ngày càng ưa chuộng. Từ đó góp phần để công ty nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và hoàn thành mục tiêu đẩy mạnh phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và của ngành điện.

Bên cạnh mở ra nhiều kênh thanh toán tiền điện phong phú, Trung tâm chăm sóc khách hàng được Tổng Công ty Điện lực Miền Nam thành lập trở thành đầu mối tập trung thực hiện công tác chăm sóc khách hàng, cung cấp cho khách hàng một kênh tiếp cận thuận tiện, nhanh chóng các dịch vụ của điện lực tỉnh. Công ty mong muốn đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng. Khi có yêu cầu, thắc mắc liên quan về điện, khách hàng có thể liên hệ đến Trung tâm chăm sóc khách hàng qua số 19001006 hoặc 19009000 để được hướng dẫn trực tiếp hoặc gửi yêu cầu qua website CSKH https:// cskh.evnspc.vn, email: cskh@ evnspc.vn, ứng dụng Chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động (App EVNSPC CSKH), Zalo (Tổng Công ty Điện lực miền Nam EVNSPC).

Ông Phan Thanh Lâm, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương, cho biết trải qua chặng đường 45 năm thành lập và phát triển, với tinh thần đoàn kết, thống nhất ý chí, quyết tâm cao, công ty đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong thời gian tới, công ty tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụđược giao, thực hiện cung cấp điện liên tục, an toàn vàổn định trên toàn địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, công ty tiếp tục định hướng vàthực hiện theo tôn chỉ mục tiêu chiến lược của toàn ngành góp phần đáp ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà với chất lượng ngày càng cao và dịch vụ ngày càng hoàn hảo. Cùng với đó, công ty nỗlực xây dựng nên hình ảnh đẹp về tinh thần trách nhiệm cao, về sự tận tâm, tận tụy trong từng công việc và hành động để cùng giữ gìn, phát huy những giá trị đã có, hướng tới mục tiêu cao nhất là sự phát triển bền vững của ngành điện lực.

 MINH DUY - HOÀNG GIANG  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên