Công ty Điện lực Bình Dương: Ra mắt đội sửa chữa điện Hotline trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 15-11-2017 | 15:54:24

(BDO) Ngày 15-11, sau thời gian chuẩn bị Tổng Công ty Điện lực miền Nam phối hợp cùng Công ty Điện lực Bình Dương (PCBD) đã  tổ chức lễ ra mắt, đưa vào hoạt động Đội thi công sửa chữa điện nóng (đội Hotline) trực thuộc PCBD.

Lễ ra mắt đội sửa chữa Hotline trực thuộc Công ty Điện lực Bình Dương

Đến dự lễ có ông Nguyễn Văn Hợp, Chủ tịch, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Điện lực miền Nam cùng đại diện lãnh đạo Sở Công thương, Công ty Điện lực Bình Dương. Toàn bộ trang thiết bị, vật tư phương tiện và đội ngũ nhân sự tham gia đội Hotline sửa chữa điện nóng đều được nhập từ nước ngoài với tổng giá trị đầu tư khoảng 25 tỷ đồng với hai xe chuyên dụng, gồm: xe gàu đưa các công nhân đứng trong gàu đảm bảo cách điện khi sửa chữa lưới điện vẫn đang mang điện và một xe cẩu Hotline công nghệ nhập từ Mỹ để thực hiện khoan lổ và trồng trụ cùng một xe chuyên dụng chở 120 dụng cụ các loại giúp cho công nhân thao tác, sửa chữa, bảo trì lưới điện đang mang điện được an toàn. Tất cả các thành viên trong đội đều được các chuyên gia từ Mỹ sang đào tạo, chuyển giao công nghệ liên quan.


Công nghệ sửa chữa Hotline giúp công nhân ngành điện thi công, sửa chữa, khắc phục sự cố mà không cần phải cúp điện gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, sản xuất của khách hàng

Ông Nguyễn Trung Thu, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương, cho biết Đội Hotline của công ty có 8 ngưởi, đội có chức năng nhiệm vụ thi công, sửa chữa hệ thống điện trên địa bàn nhằm thể hiện trách nhiệm của công ty đối với khách hàng trong việc đảm bảo cung cấp điện, nâng cao chất lượng phục vụ cho khách hàng; đảm bảo việc khắc phục, xử lý nhanh chóng các sự cố liên quan đển điện trong thời gian sớm nhất có thể từ lúc nhận được thông tin hỗ trợ từ khách hàng qua tổng đài đường dây nóng. Quy trình và công nghệ thi công sửa chữa điện trên đường dây đang mang điện mà không phải cúp điện là công nghệ hiện đại được các nước phát triển áp dụng trong nhiều năm qua, công nghệ có thể cho phép công nhân thực hiện sửa chữa điện trên lưới điện dang mang điện, nhằm giảm thiểu thời gian mất điện khi ngành điện thực hiện các công tác bảo trì, sửa chữa, thay thế thiết bị, đấu nối các công trình điện mới; tổ chức khắc phục các sự cố trong thời gian sớm nhất từ khi nhận được thông tin báo từ khách hàng.

Công nghệ còn góp phần chủ động ngăn ngừa sự cố trên lưới điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo chất lượng điện, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn; góp phần tăng sản lượng điện thương phẩm.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên