Công ty FrieslandCampina Việt Nam: Phát triển hơn 3.000 hộ chăn nuôi bò sữa

Cập nhật: 31-10-2011 | 00:00:00

Tính đến nay, Công ty FrieslandCampina Việt Nam (chủ sở hữu thương hiệu sữa Cô gái Hà Lan, YoMost, Trường Sinh và Hoàn Hảo...) đã phát triển được hơn 3.000 hộ chăn nuôi bò sữa khắp cả nước. Các hộ chăn nuôi này đã được công ty huấn luyện rất kỹ từ việc chăm sóc, nuôi dưỡng, kỹ thuật lấy sữa, chế độ dinh dưỡng, thú y... đến an toàn vệ sinh thực phẩm. Trung bình công ty thu mua khoảng 170 tấn sữa tươi/ngày với giá dao động từ 10.000 - 12.000 đồng/kg. Đóng gói sản phẩm sữa tại Công ty FrieslandCampina Việt Nam

Được biết, Công ty FrieslandCampina Việt Nam là liên doanh giữa Công ty  Royal FrieslandCampina và Tổng Công ty TNHH MTV Sản xuất - XNK Bình Dương (3-2) có tổng vốn đầu tư 135 triệu USD. Sau 15 năm hình thành và phát triển, liên doanh này đã tạo ra tổng doanh thu hơn 2,5 tỷ USD, làm nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước hơn 200 triệu USD và tạo ra 15.000 việc làm cho người lao động. Đây cũng là đơn vị khởi xướng thành lập Quỹ khuyến học Đèn Đom Đóm với tổng giá trị đóng góp gần 3 triệu USD, trao tặng 20.000 suất học bổng và xây dựng 8 trường học tại các vùng khó khăn trên khắp cả nước.

MINH DÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên