Công ty Gỗ An Việt: Quan tâm nâng cao đời sống cho công nhân

Cập nhật: 18-12-2019 | 08:04:43

Công ty TNHH MTV Gỗ An Việt có hơn 800 công nhân lao động (CNLĐ). Những năm qua, công ty luôn làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động (NLĐ). Đặc biệt, Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, công ty có nhiều chính sách chăm lo cho NLĐ.

 Công đoàn Công ty TNHH MTV Gỗ An Việt tổ chức tham quan du lịch cho người lao động

 Điểm mạnh của công ty cũng như tổ chức công đoàn ở đây là việc quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động. Quan tâm đến NLĐ, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của họ rồi từng bước đáp ứng nhu cầu của họ. Việc thăm hỏi công nhân lúc ốm đau, phúng điếu khi hay tin thân mẫu của công nhân qua đời được công đoàn, ban giám đốc công ty đặc biệt quan tâm. Những năm qua, dưới sự giúp đỡ của công đoàn, hàng chục công nhân có hoàn cảnh khó khăn được công ty giúp đỡ, chia sẻ khó khăn, ổn định cuộc sống. Anh Trịnh Viết Minh, Chủ tịch Công đoàn công ty,cho biết: “Hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ được ban giám đốc và công đoàn phối hợp chặt chẽ. Hàng năm, công ty tổ chức các chuyến tham quan du lịch cũng như tiệc chiêu đãi để NLĐ có dịp được vui chơi, giao lưu và động viên họ cố gắng làm việc”.

Cũng như một số doanh nghiệp khác, trong quá trình sản xuất kinh doanh, Công ty Gỗ An Việt luôn chấp hành đầy đủ pháp luật lao động tiền lương, thưởng, các chế độ phụ cấp cho NLĐ cũng như BHXH, BHTN... Mức lương và các khoản phụ cấp tham gia BHXH cho NLĐ bình quân 8 triệu đồng/người/tháng, người cao nhất khoảng 28 triệu đồng/ người/tháng. Ngoài ra, công ty phụ cấp thêm tiền nhà ở, xăng xe đi lại, điện thoại, tiền lương làm thêm giờ.

Tết này, để tri ân NLĐ ngoài tổ chức tiệc tri ân, công ty còn tặng quà tết cho hơn 800 CNLĐ, mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng. Công ty cũng xét chọn 15 CNLĐ tiêu biểu, làm việc lâu năm, nhiều năm không có điều kiện về quê ăn tết để hỗ trợ vé xe đưa đón về quê. Với những công nhân ở lại Bình Dương vui tết, công ty cũng hỗ trợ 500.000 ngàn/người.

Anh Trịnh Viết Minh cho biết thêm: “Quan tâm chăm sóc đời sống tinh thần, vật chất cho công nhân bằng những việc làm thiết thực, cụ thể để họ thấy được lợi ích của công đoàn màtình nguyện tham gia hoạt động. Lực lượng lao động là hạt nhân của công ty, nếu tổ chức công đoàn mạnh, quan tâm chăm lo đầy đủ đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ thìcông ty sẽ ngày một phát triển thịnh vượng”.

 HOÀNG KIM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên