Công ty liên quan đến bê bối dữ liệu Facebook đóng cửa

Cập nhật: 04-05-2018 | 07:56:08

Cả Cambridge Analytica lẫn công ty mẹ SCL Group đều ngừng hoạt động do áp lực sau bê bối khiến dữ liệu 78 triệu người dùng Facebook bị rò rỉ.

Theo Gizmodo, Cambridge Analytica đã chính thức ngừng mọi hoạt động kể từ hôm nay và đóng cửa văn phòng từ hôm qua (2-5). Việc đóng cửa ban đầu được thực hiện từ sáng 1/5 song phải đợi đến chiều hôm sau mới hoàn tất. Các nhân viên của Cambridge Analytica không còn truy cập được hệ thống của công ty mẹ SCL Group.

Cambridge Analytica và công ty mẹ SCL Group phá sản.

Cambridge Analytica và công ty mẹ SCL Group đóng cửa.

Ngay sau đó, phát biểu trên Wall Street Journal, sáng lập SCL Group, Nigel Oakes, xác nhận rằng cả Cambridge Analytica lẫn SCL Group đều ngừng hoạt động. Hiện công ty đã nộp đơn phá sản tại Anh và sắp làm điều tương tự tại Mỹ. Cambridge Analytica và SCL Group có văn phòng tại London (Anh), New York, Arlington, Virginia và Washington DC (Mỹ).

Julian Wheatland, chủ tịch SCL Group, thừa nhận công ty đã không còn hoạt động hiệu quả như trước đây sau bê bối rò rỉ dữ liệu người dùng Facebook. "Những điều tra gần đây nhằm vào Cambridge Analytica khiến danh tiếng công ty bị ảnh hưởng, lượng khách hàng mới giảm mạnh. Việc đổi tên hay đổi cách hoạt động là vô ích, do đó chúng tôi quyết định đóng cửa", Wheatland cho biết.

Giữa tháng 3, Facebook bị tố làm rò rỉ thông tin cá nhân của hơn 50 triệu người dùng. Sau đó, mạng xã hội thừa nhận con số lên đến 78 triệu. Chúng được thu thập bởi giảng viên Aleksandr Kogan và bán cho công ty Cambridge Analytica từ năm 2015. Số dữ liệu này sau đó được cho là có tác động đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Sự việc cũng khiến Zuckerberg phải ra điều trần trước Ủy ban Năng lượng và Thương mại của Hạ viện Mỹ hôm 11-4, sau đó đưa ra nhiều chính sách mới để đảm bảo quyền riêng tư của người dùng.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên