Công ty P&G Việt Nam: 20 năm không ngừng phát triển

Cập nhật: 06-04-2015 | 08:40:19

Cách đây 20 năm, hưởng ứng chủ trương “trải chiếu hoa” mời gọi đầu tư của tỉnh Bình Dương, Công ty P&G Việt Nam đã chính thức khởi đầu hoạt động đầu tư và sản xuất, kinh doanh tại Bình Dương. Nhìn lại chặng đường đã qua là sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên của Công ty P&G Việt Nam. Đây là cột mốc đáng nhớ và hết sức có ý nghĩa đối với sự trưởng thành và phát triển của P&G Việt Nam.

 Lễ động thổ nhà máy Gillette của Công ty P&G tại KCN VSIP IIA. Trong ảnh: Lãnh đạo tỉnh tham dự lễ động thổ nhà máy Gillette

Những dấu son lịch sử

Sau 20 năm xây dựng và trưởng thành, P&G Việt Nam hôm nay đã vươn lên trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu trong ngành công nghiệp hóa mỹ phẩm Việt Nam. P&G đã, đang và sẽ không ngừng đầu tư nghiên cứu, phát triển, cải tiến hệ thống dây chuyền sản xuất, hiện đại hóa kỹ thuật công nghệ; xây dựng đội ngũ công nhân kỹ thuật trẻ, năng động, có tay nghề và trình độ cao để cùng nhau xây dựng thương hiệu P&G Việt Nam và tiếp tục cung cấp cho thị trường những sản phẩm tốt nhất.

Qua 20 mùa xuân, P&G đã tạo dựng cho mình một cơ ngơi bề thế, vững vàng trên thị trường với sản phẩm của công ty là một trong những sản phẩm đứng đầu trong các ngành hàng, bao gồm 14 nhãn hàng chất lượng được tin dùng trên toàn thế giới đến Việt Nam để phục vụ cuộc sống của 19 triệu hộ gia đình Việt Nam. Các nhãn hàng hóa mỹ phẩm hàng đầu thế giới của P&G như Ariel, Pampers, Downy, Pantene, Tide, Head & Shoulders và Gillette… đã góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống người tiêu dùng Việt Nam mỗi ngày theo những cách thức giản đơn nhưng đầy ý nghĩa. Nhờ tăng cường vốn đầu tư lên gấp ba lần trong những năm qua, các nhãn hàng nói trên đã tăng trưởng mạnh và góp phần đưa công ty đạt được mức tăng trưởng trung bình hai con số trong vòng 20 năm qua.

P&G đã không ngừng phát triển, tiếp tục mở rộng quy mô đầu tư, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, mà điển hình nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập công ty, P&G Việt Nam vừa tổ chức khởi công xây dựng nhà máy Gillette tại KCN VSIP IIA với tổng vốn đầu tư hơn 100 triệu đô la Mỹ, ứng dụng công nghệ sản xuất dao cạo hiện đại nhất thế giới, nhằm cung cấp sản phẩm cho thị trường nội địa và khu vực. Nhà máy P&G Gillette là một phần trong kế hoạch dài hạn xây dựng cơ sở vật chất vững chắc cho việc cung cấp sản phẩm P&G tại thị trường Việt Nam và khu vực châu Á. Với những thành công đó, Công ty P&G vừa long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm hoạt động của P&G tại thị trường Việt Nam. “Đây là một sự kiện khẳng định cam kết của P&G đóng góp vào sự phát triển lâu dài của nền kinh tế Việt Nam. Mục tiêu chính của P&G Việt Nam trong suốt 20 năm hoạt động tại Bình Dương là thấu hiểu người tiêu dùng Việt Nam và góp phần cải thiện cuộc sống người dân mỗi ngày. Và chắc chắn mục tiêu này vẫn sẽ không thay đổi trong những năm tới. Đặc biệt, Việt Nam được chọn là nơi đặt nhà máy sản xuất Gillette tiếp theo của P&G toàn cầu. Đây là một minh chứng quan trọng cho cam kết lâu dài và đóng góp tích cực của P&G vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam nói chung và của tỉnh Bình Dương nói riêng”, ông Emre Olcer, Tổng Giám đốc P&G Việt Nam cho biết.

 Lãnh đạo Công ty P&G trao tấm séc 100 triệu đồng để trao quà cho trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

Vững bước tương lai

Những thành tựu P&G đạt được hôm nay là “quả ngọt” của một quá trình phấn đấu, nỗ lực không ngừng của một tập thể đồng lòng chung sức suốt 20 năm miệt mài. Bên cạnh các nhãn hàng, P&G cũng chú trọng đầu tư vào nguồn nhân lực bằng cách thu hút, phát triển và giữ chân những tài năng Việt Nam xuất sắc nhất ngay từ ngày đầu. 3 năm sau khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam (1995), vào năm 1998, những nhân viên Việt Nam đầu tiên đã có cơ hội làm việc tại nước ngoài cùng P&G. Ngày nay, P&G Việt Nam có gần 30 nhân viên Việt Nam tài năng làm việc ở nước ngoài, trong đó có những quốc gia phát triển như Nhật Bản và Úc. Nhờ chính sách “Thăng tiến nội bộ”, 95% nhân viên của P&G Việt Nam đều là người Việt. Tỷ lệ người Việt trong đội ngũ lãnh đạo là 50%. P&G Việt Nam được công nhận là nhà tuyển dụng lý tưởng và xếp thứ 2 trong danh sách “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2013. P&G Việt Nam tự hào được phát triển nguồn nhân lực và các nhãn hàng tại Việt Nam - đây là hai tài sản quý giá nhất của P&G tại bất cứ nơi nào mà P&G hoạt động trên thế giới.

Gieo nỗ lực hái thành công, P&G Việt Nam vinh dự là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên trên địa bàn Bình Dương được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3 của Chủ tịch nước vào năm 2009. Điều này cho thấy sự đánh giá cao và công nhận những thành tích, nỗ lực liên tục của công ty trong những năm qua. Công ty P&G chính là một trong những nhân tố tích cực tại địa bàn tỉnh Bình Dương, không những vừa hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh, mà còn thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp.

Ông TRẦN VĂN NAM, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh:

Ghi nhận và biểu dương những đóng góp của P&G

Tại lễ kỷ niệm 20 năm hoạt động và khởi công xây dựng nhà máy Gillette tại Khu công nghiệp VSIP IIA (TX.Tân Uyên, Bình Dương), ông Trần Văn Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, khẳng định Công ty P&G Việt Nam là một trong những doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đầu tiên đầu tư tại Bình Dương khi Bình Dương mới tái lập tỉnh; và cũng là đơn vị có đóng góp tích cực trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua; trong năm 2014 Công ty P&G Việt Nam là 1 trong 10 doanh nghiệp đầu tư nước ngoài có số nộp ngân sách Nhà nước cao nhất trên địa bàn tỉnh Bình Dương; tính đến nay công ty đã có 5 dự án trên địa bàn tỉnh. Hưởng ứng chính sách kêu gọi và thu hút đầu tư của tỉnh, công ty đã chọn Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore IIA để tiếp tục đầu tư thêm dự án sản xuất Gillette (dự án thứ 5) là phù hợp với chủ trương và định hướng kêu gọi, thu hút đầu tư của tỉnh trong giai đoạn hiện nay. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương nhiệt liệt ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Công ty P&G Việt Nam trong thời gian qua. Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng Công ty P&G Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư tại tỉnh Bình Dương trong thời gian tới và sớm hoàn thành, đưa nhà máy sản xuất Gillette đi vào hoạt động để cung cấp cho thị trường sản phẩm có chất lượng cao.

 

 TƯỜNG VY

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên