Công ty sơn Việt Nhật đã thỏa thuận đền bù cho khách hàng

Cập nhật: 15-01-2016 | 11:04:03

Ngày 18-12, Báo Bình Dương có đăng bài: “Chậm tiến độ công trình vì dùng sơn không đạt chất lượng?” phản ánh bức xúc của chị H.T.B., quản lý công trình xây dựng gần 1.000m2 ở phường Chánh Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một). Theo đó, trong quá trình xây dựng quán cà phê tại phường Chánh Nghĩa, chị H.T.B. đã tin tưởng chọn mua sơn Việt Nhật để sơn các hạng mục kẽm và kim loại nói chung. Tuy nhiên, sơn vừa được phun, quét chưa bao lâu thì lớp sơn bị bong tróc khiến phía chủ đầu tư phải mua hóa chất về tẩy rửa và thực hiện việc sơn lại từ đầu cả công trình.

 Chị H.T.B. cho rằng phía Công ty Sơn Việt Nhật có thiện chí đền bù sẽ giúp công trình hoàn thành sớm để đưa vào sử dụng. Trong ảnh: Một hạng mục công trình trong quán cà phê của chị H. có sử dụng sơn Việt Nhật đang trong quá trình hoàn thiện

 Bức xúc vì công trình bị chậm tiến độ, phát sinh tốn kém, lại thêm thái độ “bất cần” của phía nhà sản xuất sơn Việt Nhật, chị H.T.B. đã gửi đơn đến Báo Bình Dương nhờ can thiệp.

Sau khi nhận được phản ánh, P.V Báo Bình Dương đã tiến hành khảo sát thực tế nắm thông tin. Qua tìm hiểu thực địa nhận thấy phản ánh của chị H.T.B. là đúng sự thật. Qua tìm hiểu cho thấy, 90% công trình được khảo sát là sử dụng sơn Việt Nhật kém chất lượng dẫn đến sơn không khô, bong tróc bề mặt sơn. Sự cố trên đã khiến đội thi công phải tháo dỡ các hạng mục ra để sơn lại. Tuy nhiên, để sơn mới lại toàn bộ các hạng mục thì công nhân phải dùng hóa chất xóa lớp sơn cũ. Vì vậy, chi phí mua hóa chất, trả lương cho nhân công lại tăng lên. Theo chị B., công trình mỗi ngày trung bình có từ 30 đến 50 công nhân thi công, mỗi công nhân nhận 350.000 đồng/ngày. Trong 14 ngày sơn, chi phí ước tính phải trả cho đội thi công là 14,7 triệu đồng. Chưa kể, số tiền phải chi ra để mua hóa chất tẩy rửa. Chi phí phát sinh là một lẽ, điều quan trọng hơn là công trình vì thế mà chậm tiến độ. Thay vì ngày 15-12 bàn giao thì đến nay, đội thi công vẫn phải dùng hóa chất làm sạch lớp sơn cũ một số hạng mục. P.V cũng đã liên hệ phía Công ty Sơn Việt Nhật (trụ sở tại TP.HCM) và ngành chức năng Bình Dương để ghi nhận ý kiến.

Sau khi bài báo đăng ngày 28- 12, phía chị H.T.B. cho biết ngày 4-1-2016, phía Công ty Sơn Việt Nhật đã liên hệ với khách hàng để thương lượng về chuyện đền bù thiệt hại. “Qua buổi làm việc, tôi ghi nhận lời giải thích, nhận lỗi trong việc chậm giải quyết vụ việc của Công ty Sơn Việt Nhật. Tôi đồng ý với đề nghị của đại diện Công ty Sơn Việt Nhật, đề ra hướng giải quyết như sau: Công ty Sơn Việt Nhật sẽ bồi thường cho tôi chi phí mua sơn, thuốc tẩy, nhân công sơn vànhân công tẩy sơn đối với số lượng sơn đã sử dụng có nguồn gốc của Công ty Việt Nhật; không bồi thường các chi phí thiệt hại khác do làm chậm tiến độ thi công.

Chị B. cho biết, ngày 8-1 vừa qua, phía đại diện Công ty Sơn Việt Nhật và chị tiếp tục có buổi làm việc. Qua buổi làm việc hai bên đã thống nhất giải quyết sự viêc như sau: Công ty Việt Nhật sẽ đền bù thiệt hại do sơn Việt Nhật gây ra bằng hình thức chuyển khoản tổng số tiền là 33.520.000 (bao gồm chi phí sơn, chất tẩy sơn cùng các dụng cụ đi kèm, 8 hộp sơn Việt Nhật, 52 lít tẩy sơn, 30 cọ sơn, 5 hộp dao dùng cạo sơn). Ngoài ra, phía Công ty Sơn Việt Nhật còn hỗ trợ chi phí nhân công, ăn, ở cho phía đơn vị thi công là hơn 26 triệu đồng.

 TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên free html hit counter