LIÊN QUAN ĐẾN ĐIỂM TRUNG CHUYỂN RÁC GÂY Ô NHIỄM TẠI PHƯỜNG TÂN AN, TP.THỦ DẦU MỘT:

Công ty thu gom rác thừa nhận thiếu sót

Cập nhật: 28-09-2017 | 06:34:38

Ngày 12-9, Báo Bình Dương có bài phản ánh về việc điểm trung chuyển rác tại KP.6, phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân trong khu vực. Ngày 21-9, chính quyền phường Tân An đã tổ chức buổi đối thoại với người dân có sự chứng kiến của đại diện Phòng Tài nguyên và Môi trường TP.Thủ Dầu Một cùng lãnh đạo Công ty TNHH Toàn Phát Bình Dương.

Tại buổi đối thoại, ông Mai Trọng Trí, Giám đốc Công ty TNHH Toàn Phát Bình Dương đã thẳng thắn thừa nhận những thiếu sót ở nhiều hạng mục trong việc xây dựng điểm trung chuyển rác để mùi hôi thối phát tán ra môi trường. Theo đó, ông Trí đã cam kết với chính quyền địa phương và người dân sẽ khắc phục tại điểm trung chuyển rác trong thời gian tới để mùi hôi thối không phát tán ra môi trường, ảnh ưởng đến đời sống của người dân.

Theo người dân địa phương, bước đầu điểm trung chuyển rác đã được công ty xây dựng nhiều hạng mục để hạn chế mùi hôi thối phát tán ra môi trường.
Ảnh: T.QUANG

Cụ thể, Công ty TNHH Toàn Phát Bình Dương sẽ cải tạo lại đường dẫn cho xe lấy rác bãi tập kết được bảo đảm an toàn; cải tạo và lắp đặt thêm một số điểm thu chống thấm nước rỉ rác từ bãi tập kết, đến định kỳ phải bơm hút nước bẩn đưa đi xử lý theo quy định; sớm lắp đặt mái che và vách ngăn xung quanh của bãi tập kết rác đúng theo quy định; trang bị thêm thiết bị xịt rửa để vệ sinh bãi tập kết thường xuyên và phun xịt thuốc triệt trùng, khử trùng sau khi xe đến lấy rác đưa đi tiêu hủy.

Tại buổi đối thoại này, lãnh đạo địa phương đã đề nghị đơn vị thu gom rác phải điều chỉnh lại thời gian thu gom, tập kết rác sau 13 giờ hàng ngày. Nghĩa là rác thải sẽ không để lâu tại điểm tập kết rác sau 3 giờ đồng hồ. Ngoài ra, phát biểu tại buổi đối thoại với người dân, cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường TP.Thủ Dầu Một đã đề nghị phía công ty cần nhanh chóng xây dựng hố chống thấm tại các hầm chứa nước rỉ từ rác thải.

Theo tìm hiểu của P.V, đến chiều ngày 26-9, điểm trung chuyển rác thải tại KP.6, phường Tân An đã có dấu hiệu được công ty khắc phục. Đơn vị thu gom rác đã lợp mái tôn che chắn nước mưa và dựng tôn xung quanh điểm trung chuyển nên mùi hôi từ rác thải tại điểm trung chuyển này đã hạn chế phát tán ra môi trường. Tuy nhiên, hiện nay người dân có nhà gần đó đang mong muốn chính quyền địa phương cần đôn đốc công ty khẩn trương triển khai xây dựng các hạng mục còn lại, như sau khi lấy rác xong, đơn vị thu gom rác phải thực hiện việc xịt nước để rửa sạch nền tại điểm trung chuyển rác và phun xịt thuốc triệt trùng khử mùi hôi thối tại điểm trung chuyển.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên