Công ty TNHH ECCO VN: Vì người lao động

Cập nhật: 09-03-2021 | 07:45:40

 Nhằm thu hút và giữ chân người lao động (NLĐ) gắn bó lâu dài, Công ty TNHH Ecco VN đã có nhiều chính sách và hoạt động thiết thực quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ, tạo thêm động lực để NLĐ nỗ lực phấn đấu, thi đua trong sản xuất.

 Nhằm thu hút và giữ chân NLĐ gắn bó lâu dài, Công ty TNHH Ecco VN luôn bảo đảm đầy đủ các chính sách phúc lợi cho công nhân

 Bảo đảm sản xuất an toàn mùa dịch bệnh

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường như hiện nay, phần lớn các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Bàu Bàng nói chung và Công ty TNHH Ecco VN nói riêng đều chủ động xây dựng các phương án phòng, chống dịch bệnh, đồng thời phải bảo đảm an toàn trong lao động sản xuất.

Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trong đợt đầu tiên ở Việt Nam, ngay lập tức, Công ty TNHH Ecco VN thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như cấp phát đầy đủ khẩu trang y tế, nước sát khuẩn cho công nhân lao động (CNLĐ), trang bị máy quét nhiệt (đạt tiêu chuẩn như ở sân bay) để kiểm tra thân nhiệt của công nhân mỗi ngày trước khi vào nhà máy làm việc, nhằm kịp thời phát hiện các trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Bên trong khu vực căng tin cũng được công ty lắp đặt vách ngăn cho các bàn ăn, bảo đảm an toàn sức khỏe cho CNLĐ. Ngoài ra, bộ phận y tế của công ty cũng thường xuyên cấp phát vitamin C cho công nhân uống để tăng sức đề kháng, đồng thời bám sát, theo dõi lịch trình di chuyển của công nhân trước và sau các kỳ nghỉ lễ, tết. Những ngày đầu tháng 3-2021 vừa qua, công ty đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức xét nghiệm, tầm soát Covid-19 cho 40 công nhân viên là người nước ngoài, có yếu tố dịch tễ, kết quả đều âm tính với Covid-19.

Anh Phan Trọng Nghĩa, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Ecco VN cho biết, dịp Tết Tân Sửu vừa qua, tình hình dịch bệnh bùng phát ở Bình Dương, công ty phải dừng tổ chức các hoạt động, như: Tiệc tất niên, dừng các chuyến xe đưa đón công nhân về quê ăn tết để tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo sự hướng dẫn, chỉ đạo của tỉnh và của chính quyền địa phương. “Mặt khác, công ty cũng thường xuyên tổ chức thăm khám, chăm sóc sức khỏe định kỳ cho CNLĐ. Nhằm khích lệ CNLĐ hăng hái tham gia sản xuất, kinh doanh và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Công đoàn công ty phát động nhiều phong trào, như: “Lao động giỏi - lao động sáng tạo”; thường xuyên tổ chức giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao… tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa các bộ phận sản xuất”, anh Nghĩa nói.

Động viên, chia sẻ công nhân vượt khó

Công ty TNHH Ecco VN là công ty có 100% vốn đầu tư nước ngoài, chuyên sản xuất các sản phẩm trong lĩnh vực giày da xuất khẩu. Hiện nay, công ty có hơn 1.000 công nhân. Xác định chăm lo đời sống đoàn viên, NLĐ là nhiệm vụ quan trọng, những năm qua, Công đoàn công ty đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống CNLĐ, đặc biệt trong các dịp lễ, tết cổ truyền… Cùng với đó, Công đoàn công ty cũng phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Bàu Bàng thường xuyên thăm hỏi, động viên tinh thần và hỗ trợ CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Tại khu vực bộ phận may 1A, chị Trần Thị Nga vừa mới trở lại làm việc bên chiếc máy khâu công nghiệp sau thời gian điều trị bệnh. Trò chuyện với chúng tôi chị Nga xúc động chia sẻ: “Tôi quê gốc ở Hà Nam và làm việc ở công ty này được 5 năm nay rồi. Vừa qua, tôi không may bị bệnh ung thư tuyến giáp nên phải nằm bệnh viện điều trị. Biết mình bị bệnh hiểm nghèo nên lúc đó tôi thật sự rất buồn và thất vọng. Tôi được Ban Giám đốc, công đoàn và các chị em công nhân công ty thường xuyên đến thăm hỏi, động viên tinh thần và hỗ trợ tiền để lo chi phí điều trị bệnh. Số tiền tuy không nhiều nhưng đó là nguồn an ủi, giúp tôi có thêm nghị lực để vượt qua mọi khó khăn”. Không riêng gì chị Nga, nhiều CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn cũng được công ty quan tâm và hỗ trợ.

Anh Phan Trọng Nghĩa cho biết thêm, trong năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tình hình sản xuất, kinh doanh vẫn còn nhiều khó khăn nhưng công ty vẫn bảo đảm tốt công tác chăm lo đời sống cho CNLĐ. Cụ thể, công ty duy trì thu nhập ổn định với mức lương cho công nhân từ 7 - 9 triệu đồng/tháng. Công đoàn Công ty cũng nắm chắc danh sách CNLĐ của công ty và thường xuyên theo dõi, rà soát các công nhân có hoàn cảnh khó khăn để tiếp tục đề xuất hỗ trợ, giúp đỡ công nhân nghèo vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống”.

 THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên