Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam: Vì môi trường xanh

Cập nhật: 04-10-2018 | 09:24:19

Được thành lập năm 1994, Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam đã cung cấp hơn 1,5 tỷ đơn vị sữa chất lượng cao hàng năm với các thương hiệu được nhiều người yêu thích, như Dutch Lady, Friso và Yomost. Các nhà máy của FrieslandCampina Việt Nam tại Bình Dương và Hà Nam được đầu tư công nghệ tiên tiến nhất, hệ thống xử lý nước thải hoàn chỉnh, các biện pháp tiết kiệm năng lượng và sử dụng các nguồn năng lượng sạch để bảo vệ môi trường (BVMT).

Đầu tư trên 155 triệu USD, hai nhà máy của FrieslandCampina Việt Nam tại Bình Dương và Hà Nam đều đạt 4 chứng chỉ chuẩn quốc tế từ Tập đoàn BSI (British Standard Institutions) của Vương quốc Anh - tập đoàn uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực đánh giá các hệ thống quản lý chất lượng, sức khỏe, an toàn và môi trường: ISO 9001:2015, FSSC 22000, ISO 14001:2004 và OHSAS 18001:2007. Bên cạnh đó, các nhà máy được đánh giá cao với chiến lược sản xuất, kinh doanh gắn liền với hoạt động BVMT, có hệ thống xử lý chất thải (nước thải, bụi, khí thải, tiếng ồn) đạt tiêu chuẩn, quy chuẩn môi trường cho phép, luôn thực hiện xử lý chất thải rắn sinh hoạt, công nghiệp và chất thải nguy hại theo đúng quy định. Nhờ vậy, nước thải từ nhà máy luôn nằm trong tiêu chuẩn cho phép và đạt tiêu chuẩn loại A-QCVN 24:2009 (loại cho phép nước xả được xả vào các nguồn tiếp nhận là các nguồn nước dùng cho mục đích cấp nước sinh hoạt) của Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT).


FrieslandCampina Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Sở TN&MT và Tỉnh đoàn Bình Dương về các hoạt động BVMT

Chính vì thế, Friesland Campina Việt Nam được Bộ TN&MT trao giải thưởng vì có thành tích xuất sắc trong việc BVMT giai đoạn 2011-2015. Giải thưởng này được trao tặng 5 năm một lần nhằm nâng cao nhận thức BVMT, góp phần phát triển kinh tế bền vững. Không chỉ vậy, 5 năm qua, FrieslandCampina Việt Nam đã đạt thành tích xuất sắc về sản xuất xanh như tiết kiệm năng lượng trên 15%, tiết kiệm sử dụng nước trên 25% và giảm lượng khí phát thải trên 40%, lượng chất thải và nước thải ra môi trường giảm hơn 25% so với năm 2010.

Hướng tới mục tiêu truyền thông và nâng cao nhận thức về BVMT cho học sinh, sinh viên và thanh niên ở Bình Dương, tháng 3-2018, FrieslandCampina Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Sở TN&MT và Tỉnh đoàn Bình Dương. Nội dung thỏa thuận bao gồm các hoạt động tập huấn cho 20 giáo viên tiểu học kiến thức về biến đổi khí hậu và BVMT, tổ chức 20 buổi nói chuyện truyền thông “Chúng ta là Dũng sĩ môi trường” tiếp cận được 40.000 trẻ, hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới thông qua hoạt động đổi rác lấy quà và phát động cuộc thi thiết kế video clip với chủ đề BVMT. Các hoạt động được triển khai rộng rãi và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của giáo viên, nhà trường và học sinh, sinh viên thông qua các hình thức đa dạng, sáng tạo và tương tác.

Đến tháng 8-2018, FrieslandCampina Việt Nam tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác “Vì môi trường Việt Nam xanh” trong giai đoạn mới 2018-2021 với Bộ TN&MT. Chương trình hợp tác dựa trên tinh thần trách nhiệm mong được chung tay cùng cộng đồng cải thiện và BVMT sống, vì một Việt Nam xanh và sạch hơn. Theo thỏa thuận hợp tác, chương trình “Vì môi trường Việt Nam xanh” sẽ thực hiện các hoạt động phối hợp tổ chức “Giải thưởng sáng tạo xanh”, thực hiện một số các chương trình truyền hình “Giáo dục môi trường” cho đối tượng học sinh, sinh viên trên truyền hình; tổ chức Ngày Môi trường thế giới, Ngy Đại dương thế giới, Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn và các sự kiện về môi trường cấp quốc gia khác.

Hoạt động kinh doanh gắn liền với sự phát triển bền vững, bảo đảm sự hài hòa về tăng trưởng kinh tế và BVMT, song hành quyền lợi và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, tiên phong trong việc tạo lập giá trị chung cho cộng đồng của FrieslandCampina Việt Nam đã được Nhà nước Việt Nam trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho nhà máy Bình Dương và Huân chương Lao động hạng Nhì cho nhà máy Hà Nam. Đặc biệt mới đây, FrieslandCampina Việt Nam được tôn vinh vào Sách Xanh Bình Dương.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên