Công ty TNHH HOYA LENS Việt Nam: Lao động là vốn quý

Cập nhật: 13-12-2014 | 09:36:34

Người lao động (NLĐ) là vốn quý, yếu tố quyết định cho sự phát triển của doanh nghiệp (DN)... Đó là phương châm hoạt động của Công ty TNHH Hoya Lens Việt Nam (KCN VSIP 2). Chính từ lẽ đó, công ty đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ và tạo ra mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ tại DN.

 Công ty trao quà cho công nhân khó khăn khi tết đến

Công ty TNHH Hoya Lens Việt Nam chuyên sản xuất tròng mắt kính, với hơn 1.000 CN. Theo chị Đặng Thị Kim Chi, Chủ tịch Công đoàn VSIP, đối với NLĐ làm việc tại Công ty Hoya ngoài việc họ được làm việc trong một môi trường thân thiện, sạch đẹp; họ còn được hưởng các chính sách mà không phải công ty nào cũng làm được. Đặc biệt, CN được trả lương cao hơn so với mức lương tối thiểu của Nhà nước là 3.500.000 đồng/người/ tháng, tính các khoản phụ cấp như nhà ở, chuyên cần, đi lại… thì mỗi tháng CN được nhận 4.500.000 đồng (chưa kể tiền tăng ca). Ngoài ra, CN còn được nghỉ thêm 2 ngày thứ bảy trong tháng. Công ty đặc biệt chú trọng đến bữa ăn giữa ca cho CN, thông qua việc hàng tháng tiếp nhận thư góp ý của mọi người để kịp thời điều chỉnh, hiện nay suất ăn giữa ca của NLĐ là 20.000 đồng/suất. Công ty còn có một số hoạt động phối hợp với công đoàn cơ sở (CĐCS) để chăm lo đời sống cho CN như tham quan du lịch, tặng quà, tổ chức tiệc tất niên…

Tại Công ty Hoya, nhân lực được coi là nguồn tài sản quý giá nhất. Công ty thường xuyên thực hiện chiến lược tập trung đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; định kỳ kiểm tra việc chấp hành các quy định về bảo hộ lao động, tiêu chuẩn an toàn, vệ sinh lao động trong công ty và đề xuất biện pháp khắc phục. Cùng với đó, đơn vị luôn coi trọng yếu tố con người, đề cao giá trị của mỗi CN trong tập thể và khuyến khích, động viên NLĐ tự thể hiện bản thân; tạo sân chơi lành mạnh nhằm củng cố tình đoàn kết, tạo một không khí vui tươi sôi nổi cho NLĐ. “Trong thời điểm nền kinh tế chung gặp nhiều khó khăn, nhưng với uy tín trong công việc, công ty nhận được sự hợp tác của nhiều khách hàng. Do đó, công ty luôn ổn định đơn hàng để bảo đảm tốt công ăn việc làm cho NLĐ”, ông Trần Gia Khánh, Trưởng phòng nhân sự công ty cho biết.

Với vai trò “cầu nối” giữa NLĐ và người sử dụng lao động, Ban Chấp hành công đoàn công ty đã phát huy hiệu quả trong việc đề nghị chế độ cho NLĐ, cũng như động viên CN làm việc, hỗ trợ lại DN. Từ đó đã tạo được mối quan hệ hài hòa giữa NLĐ và người sử dụng lao động. Công đoàn duy trì thường xuyên hội thi văn nghệ, giải bóng đá mini, cắm hoa…; tặng quà cho NLĐ vào các ngày lễ lớn. Ông Lê Đức Hùng, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết: “Chúng tôi mong muốn rằng, việc tạo ra những sân chơi cho NLĐ nhằm tạo sự gắn kết với nhau, giúp CN có tinh thần thoải mái, vui vẻ sau những giờ làm việc. Ngoài ra, việc tham gia các hoạt động do công đoàn cấp trên tổ chức, một mặt là giao lưu với các CĐCS bạn, mặt khác là dịp để chúng tôi được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn”.

Riêng trong dịp Tết Nguyên đán, để NLĐ vui đón năm mới, công ty thưởng lương tháng thứ 13, tiền thâm niên, cộng thêm nhiều hoạt động vui chơi cho NLĐ. Tết Ất Mùi năm 2015 sắp tới, công ty dự định sẽ tổ chức tất niên cho toàn thể cán bộ, công nhân công ty; tặng mỗi công đoàn viên phần quà trị giá 400.000 đồng. Đặc biệt, những ngày tết, công ty vẫn tiếp tục sản xuất nên CN có nhu cầu tăng thêm thu nhập có thể ở lại làm, thời gian làm 1,5 ca/ngày, mức tiền theo quy định và phụ cấp cao. Chị Hoàng Thị Lan, CN công ty nói: “Những ngày tết CN xa quê như chúng tôi ai cũng muốn được về sum họp với gia đình nhưng điều kiện kinh phí eo hẹp nên ở lại làm thêm qua tết mới về. Hai năm liền, tôi ở lại làm thêm tết, chỉ mấy ngày tết đã có được khoản tiền kha khá. Qua tết, giá vé xe rẻ, tôi được công ty cho nghỉ một tuần để về chơi với gia đình. Đón tết ở công ty có thêm tiền, được vui chơi nên ai cũng vui quên đi nỗi nhớ nhà”.

Được quan tâm sâu sát đến đời sống vật chất, tinh thần, NLĐ đã thể hiện trách nhiệm của mình với lợi ích chung của DN, coi DN như “ngôi nhà chung” để cùng làm việc, cống hiến và phát triển. Đây chính là yếu tố chính giúp Hoya có được thành công như ngày hôm nay và sự phát triển bền vững trong tương lai.

THIÊN LÝ

 

 

Chia sẻ bài viết
Tết vừa rồi cn xin về quê đón tết,cty không cho,bắt buộc phải làm,nếu ai không làm,khi nào tới kí hợp đồng thì cty không kí,hoặc có thể cắt hợp đồng luôn,ví dụ như bạn Nghiệm ở bộ phận final,bạn ấy xin về quê đón tết giám đốc nhân sự nói nếu không làm sẽ không kí hợp đồng nữa,vì hợp đồng của bạn vào tháng 3,vì vậy bạn ấy phải ở lại làm,còn về phía công đoàn tặng quà vào các ngày lễ trong năm không bằng,vd như. 8-3 hay 20-10 thì tặng quà cho các chị em phụ nữ là điều rất có ý nghĩa,còn anh em nam giới thì không tặng,tiền công đoàn thì vẫn đóng đầy đủ như chị em phụ nữ khác,tuy nam giới không sử dụng được thì có thể lấy phần quà đó tặng cho vợ ,mẹ hoặc người yêu gì đó cũng được
Mình mong BDO liên hệ với cty để giải quyết dùm nha xin cám ơn
nhien (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên