Công ty TNHH KoLon Industries Việt Nam: Đầu tư nhà ăn cho công nhân

Cập nhật: 11-09-2018 | 08:48:35

Để bảo đảm dinh dưỡng sức khỏe trong lao động của 1.200 công nhân, Công đoàn Công ty TNHH KoLon Industries Việt Nam đdành 7 tỷ đồng xây dựng nhà ăn mới, khang trang cho người lao động.

Đến tham quan nhà ăn, điều đầu tiên tôi ấn tượng là một không gian rất rộng và sạch sẽ, hệ thống máy lạnh được lắp đặt để mở khi công nhân dùng bữa. Với diện tích 1.000 m2, nhà ăn được trang bị các tiện nghi như: Quầy phục vụ nước giải khát, quầy kem và cả đồ ăn nhẹ, hệ thống nước sạch nóng lạnh tinh khiết, ly uống nước bằng inox được đặt trong tủ tiệt trùng bảo đảm sạch và an toàn vệ sinh, máy lạnh, quạt điều hòa công suất lớn… Ông Shim Myeong Sup, Tổng Giám đốc Công ty KoLon Industries Việt Nam, cho biết tuy mới thành lập được 2 năm nhưng công ty luôn hướng về con người, đặt con người là yếu tố hàng đầu cho sự phát triển, mỗi công nhân có sức khỏe bảo đảm thì mới làm tốt công việc… Khi công ty đi vào hoạt động, Ban Giám đốc muốn việc đầu tiên là xây nhà ăn cho công nhân nhưng không có đất, phải mất cả năm đi thương thảo để thuê đất và xây dựng một nhà ăn như ý, tổng chi phí đầu tư cho nhà ăn là 7 tỷ đồng. Đến nay, Ban Giám đốc tạm hài lòng khi công nhân cónhững bữa trưa vừa miệng, có thời gian nghỉ ngơi sau ăn uống để vào ca… Công ty tổ chức giám sát bữa ăn hàng ngày, bộ phận giám sát gồm phòng nhân sự, Chủ tịch công đoàn và bộ phận nhà ăn để có sự khách quan. Những ý kiến đóng góp của công nhân sẽ được tổng hợp và hàng tháng họp giám đốc nhà ăn để giải quyết.

Nhà ăn mới hoạt động được hai tháng, đến nay công nhân đã quen với thời gian ăn uống, cân bằng được thời gian nghỉ ngơi giữa giờ. Được biết, nhà ăn có sức chứa hơn 500 người nhưng với tổng 1.200 công nhân nên giải pháp của công ty là chia giờ ăn thành 2 ca. Ca 1 từ 10 giờ 45 phút đến 11 giờ 15 phút, ca 2 từ 11 giờ 15 phút đến 11 giờ 45 phút. Với số lượng một lần khá đông nên nhà ăn hoạt động theo loại hình phục vụ và tự phục vụ. Tức là công nhân xếp thành 2 hàng vào 2 quầy nhận khay và được nhân viên nhà ăn sắp những món có sẵn, rồi tự ra lấy cơm, canh, ai dùng nhiều lấy nhiều tùy theo khả năng. Chế độ ăn uống của công nhân khá đa dạng, đầy đủ dinh dưỡng, một suất ăn luôn có 2 món mặn, một món rau xanh, tráng miệng, cơm và canh thì tùy ý và công nhân tự lấy theo nhu cầu của mình. Khi ăn xong, công nhân sẽ tự phân loại rác và thức ăn thừa để bỏ vào sọt rác, các khay cơm đã ăn xong xếp chồng lên nhau và bộ phận vệ sinh không mất nhiều thời gian thu dọn, phân loại...

Mỗi suất ăn ca công nhân cgi22.000 đồng, chưa tính công nấu cũng như các phụ phí khác. Để giám sát khẩu phần dinh dưỡng, giám sát tổ chức sinh hoạt đúng theo tiêu chí, Ban Giám đốc, cán bộ công đoàn công ty luôn ngồi ăn cùng công nhân vtri nghiệm cc mn ăn trong từng bữa.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên