Công ty TNHH Liên Thanh: Thêm cơ hội nhờ “vốn mồi” khuyến công!

Cập nhật: 03-08-2017 | 08:20:04

 Nằm trong gói 10 đề án, dự án khuyến công năm 2017, vừa qua, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (PTCN) Bình Dương đã tổ chức buổi nghiệm thu đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy nén khí cho hệ thống cung cấp hơi trong ngành sản xuất gỗ gia dụng”. Đơn vị thụ hưởng là Công ty TNHH Liên Thanh ở khu phố Phú Nghị, phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát.

Chinh phục khách hàng khó tính

Công ty TNHH Liên Thanh là doanh nghiệp (DN) chuyên sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ nội, ngoại thất xuất khẩu. Công ty Liên Thanh bắt đầu hoạt động từ năm 2009, công ty có 50 - 100 lao động. Sản phẩm của công ty được tiêu thụ ở thị trường các nước châu Âu: Đức, Pháp, Hà Lan và lớn nhất là Mỹ. Tổng doanh số của đơn vị hơn 67 tỷ đồng/năm. Nhìn chung, hầu hết các thiết bị sản xuất của Công ty Liên Thanh đều được nhập khẩu với công nghệ hiện đại ở tất cả các khâu: Cắt ghép, rông, bào, khoan, lắp ghép, khoan, chà nhám, tạo hình sản phẩm hoàn chỉnh, phun sơn, nên chất lượng sản phẩm cao, ổn định. Cùng với mẫu mã thiết kế theo phong cách cổ điển, sang trọng, nhờ vậy, sản phẩm của Liên Thanh được khách hàng ưa chuộng.

Nghiệm thu máy nén khí tại Công ty TNHH Liên Thanh

Sản phẩm tốt còn nhờ nguyên liệu tốt. Nguyên liệu chính phục vụ cho hoạt động sản xuất của Công ty Liên Thanh là gỗ thông đã qua sơ chế được nhập khẩu từ Úc, New, Chile. Quy trình sản xuất ở đây hầu hết đều được cơ giới hóa. Đầu tiên nguyên liệu gỗ được chuyển qua máy rông để tạo độ láng cho 2 bên mép gỗ. Sau đó gỗ sẽ được đưa qua máy cưa, cắt ra theo yêu cầu của từng loại sản phẩm. Tiếp theo, gỗ sẽ được đưa qua máy ép keo để kết dính lại với các kích thước nhất định để tạo hình sơ bộ. Rồi chuyển qua máy bào, khoan, chà nhám và tạo hình chi tiết làm cho sản phẩm có hình dạng nhất định (tủ, bàn, ghế, giường, kệ, khung gương…). Sau đó, sản phẩm được đưa qua công đoạn lắp ghép để tạo ra sản phẩm trắng hoàn chỉnh. Và bộ phận kiểm hàng kiểm tra sản phẩm xong sẽ chuyển qua khâu phun sơn. Sau đó qua công đoạn chà nhám, đánh bóng và xả lót cho bề mặt sản phẩm có độ nhẵn, mịn, có tính thẩm mỹ cao. Cuối cùng sản phẩm hoàn chỉnh sẽ được đóng gói nhập kho và chờ xuất hàng.

Nhờ sản xuất bằng dây chuyền công nghệ hiện đại, mẫu mã đẹp, đặc biệt là tay nghề công nhân khéo léo, Công ty Gỗ Liên Thanh đã xuất khẩu ổn định nhiều năm đến các thị trường khó tính nhất thế giới như Mỹ, Pháp, Đức.

Đầu tư mới để nâng cao năng lực cạnh tranh

Để tiếp tục đổi mới phương thức sản xuất và ổn định chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước cũng như xuất khẩu, Công ty Liên Thanh quyết định đầu tư máy nén khí và xin Trung tâm Khuyến công và Tư vấn PTCN Bình Dương hỗ trợ. Tổng vốn đầu tư máy nén khí là 500 triệu đồng. Khuyến công hỗ trợ 200 triệu đồng, vốn đối ứng của công ty là 300 triệu đồng.

Ông Trần Anh Vũ, Giám đốc công ty cho biết: “Sau khi được hỗ trợ đề án khuyến công, công ty cam kết thực hiện đúng các nội dung cũng như kế hoạch của đề án, sử dụng kinh phí được hỗ trợ đúng quy định, cam kết đầu tư vốn đối ứng để thực hiện đề án”.

Ông Vũ cho biết thêm về hiệu quả của đề án đầu tư máy nén khí, máy nén khí cấp khí với công suất 30 Hp sử dụng điện năng tại nhà máy vận hành và cung cấp hơi cho toàn bộ hệ thống sơn tại nhà máy, khí sẽ được lưu chuyển qua hệ thống đường ống đến súng phun sơn, làm cho sơn được phun ra dày, đều màu, bóng mịn, có tính thẩm mỹ cao.

Đặc biệt, sau khi đầu tư máy nén khí, với hệ thống cung cấp hơi, Công ty Liên Thanh sẽ thực hiện khâu sơn gỗ tại công ty (trước đây công ty phải đưa sản phẩm cho các công ty sơn gia công), tiến đến hoàn thiện, khép kín quy trình sản xuất sản phẩm. Nhờ vậy sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí cho DN. Về mặt chất lượng, công ty có thể kiểm tra chất lượng sản phẩm đầu ra và quản lý nhân công ở tất cả các khâu, từ khâu chuẩn bị pha sơn đến khâu hoàn thiện sản phẩm, bảo đảm sản phẩm đạt chất lượng cao hơn, đáp ứng nhu cầu khách hàng, ký thêm nhiều đơn hàng lớn và ổn định phát triển.

Thêm một khẳng định: Bình Dương, nơi đất lành chim đậu!

Rõ ràng, đề án hỗ trợ đầu tư máy nén khí của Trung tâm Khuyến công và Tư vấn PTCN đã góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh cho Công ty TNHH Liên Thanh trên thị trường xuất khẩu. Nhờ khép kín quy trình sản xuất, hiện công ty tăng năng suất lên 25 cons/1 tháng. Đặc biệt, với đầu tư này, công ty sẽ tạo công ăn việc làm cho 5 lao động, tiết kiệm được chi phí thuê ngoài, chi phí vận chuyển và một số chi phí khác.

Khi hỏi ông Trần Anh Vũ, Giám đốc công ty có nhận định gì về môi trường đầu tư ở Bình Dương, ông Vũ tâm sự: Trước khi đến Bình Dương đầu tư, tôi đã đi tìm hiểu, khảo sát môi trường đầu tư ở các tỉnh, thành khác. Sau cùng tôi đã chọn Bình Dương vì nhiều lợi thế cạnh tranh. Bình Dương có môi trường đầu tư thông thoáng hơn các tỉnh bạn. Tất cả các ngành chức năng đều tạo điều kiện tốt nhất cho DN hoạt động ổn định. Về đây gần 10 năm, công ty của chúng tôi ngày càng ăn nên làm ra. Mới đây, tôi được Hiệp hội Gỗ Bình Dương giới thiệu là Khuyến công Bình Dương có hỗ trợ DN trong việc đầu tư máy móc công nghệ mới, nên tôi đã mạnh dạn làm đơn xin hỗ trợ. Chỉ trong thời gian ngắn, công ty đã được nhận vốn khuyến công để trang bị máy nén khí, hiện máy đã vận hành và mang lại hiệu quả rõ rệt. Thật là hạnh phúc vô cùng. Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Bình Dương, ngành công thương, Trung tâm Khuyến công. Quả đúng Bình Dương là nơi đất lành chim đậu! Đặc biệt là Hiệp hội Gỗ Bình Dương, đúng như lời người xưa nói “Mua có bạn, bán có phường!”. Tôi sẽ tham gia các hoạt động của hiệp hội tích cực hơn để cùng giúp nhau phát triển!

- Bà Nguyễn Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Công thương: Ngành gỗ đóng góp khá lớn cho kim ngạch xuất khẩu của tỉnh. Nhờ các DN đã nỗ lực trong việc xúc tiến thương mại, mạnh dạn đầu tư máy móc thiết bị, đa dạng hóa sản phẩm. Từ chỗ tập trung vào một số thị trường truyền thống và trung chuyển sang nước thứ 3 thì hiện nay sản phẩm gỗ của Bình Dương đã trực tiếp xuất khẩu sang các nước là thị trường khó tính. Trong số DN này có Liên Thanh. Công ty TNHH Liên Thanh đã có chiến lược hợp lý trong hoạt động sản xuất, kinh doanh phù hợp với tình hình khó khăn hiện nay, để đạt doanh số tăng cao trong mấy năm gần đây. Ngành công thương bên cạnh việc hỗ trợ máy móc thiết bị còn hỗ trợ xúc tiến thương mại, tổ chức cho các DN xuất khẩu tham gia các hội chợ ở nước ngoài, tạo điều kiện cho DN giao thương, tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường, cũng mong DN tích cực tham gia, để mở rộng thị trường hơn nữa.

- Bà Phan Thị Khánh Duyên, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn PTCN: Ngoài chương trình hỗ trợ xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật, chuyển giao công nghệ và ứng dụng máy móc tiên tiến, tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, nhằm đồng hành cùng DN Trung tâm Khuyến công và Tư vấn PTCN còn thực hiện các chương trình nâng cao năng lực quản lý, hỗ trợ liên doanh liên kết, hợp tác kinh tế, phát triển các cụm công nghiệp và di dời cơ sở gây ô nhiễm môi trường, nâng cao năng lực quản lý và tổ chức thực hiện hoạt động khuyến công, chương trình cung cấp thông tin về các chính sách phát triển công nghiệp, tư vấn trợ giúp các cơ sở CNNT, chương trình phát triển sản phẩm CNNT tiêu biểu, xây dựng các mô hình thí điểm về áp dụng SXSH, đề nghị DN tham gia.

- Trần Thị Thùy Trinh, chuyên viên Phòng Kinh tế TX.Bến Cát: Công ty TNHH Liên Thanh là công ty chế biến gỗ thực hiện tốt các mặt bảo vệ môi trường, chăm sóc đời sống người lao động. Cuối năm nay, tại Bến Cát có Công ty Trí Đạt cũng được Trung tâm Khuyến công và Tư vấn PTCN hỗ trợ thiết bị sản xuất trong gia công tiện chạm các chi tiết gỗ để làm bàn thờ. Năm 2018, chúng tôi đề nghị trung tâm hỗ trợ 2 đơn vị trên địa bàn. Nhìn chung các DN sau khi được đầu tư đề án khuyến công trên địa bàn đều hoạt động có hiệu quả hơn, các mặt hoạt động sản xuất, kinh doanh, bảo vệ môi trường đều tốt, phát triển ổn định.

BẢO ANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên