Công ty TNHH Mai Thảo: “Mái nhà” thứ hai của người lao động

Cập nhật: 31-05-2019 | 08:07:57

 Từ khi đi vào hoạt động, nhờ sự quan tâm của lãnh đạo công ty và các ngành liên quan, Công ty TNHH Mai Thảo (xã Minh Thạnh, huyện Dầu Tiếng), một doanh nghiệp (DN) ngoài khu vực Nhà nước đã lần lượt thành lập được các tổ chính trị - xã hội, tổ chức Đảng; từ đó tạo điều kiện thuận lợi xây dựng tinh thần đoàn kết, thống nhất, đồng thời tạo niềm tin để người lao động yên tâm, gắn bó lâu dài với DN, vì sự phát triển bền vững của DN.

Công ty TNHH Mai Thảo được thành lập từ ngày 1-1-2007 tại ấp Tân Minh, xã Minh Thạnh, Dầu Tiếng. Hoạt động chính của công ty là gia công, sản xuất, chế biến mủ cao su thiên nhiên các loại. Trung bình, công ty sử dụng trên 50 lao động và lúc cao điểm có thể sử dụng khoảng 300 lao động. Trong quá trình hoạt động, song song với việc thực hiện các giải pháp, nhiệm vụ phát triển sản xuất, kinh doanh, lãnh đạo công ty luôn quan tâm phát triển các tổ chức chính trị - xã hội trong đơn vị. Năm 2008, một năm sau khi thành lập, Công ty TNHH Mai Thảo đã thành lập Đoàn Thanh niên công ty, đến năm 2013 công ty thành lập tổ chức công đoàn và mới đây, chi hội phụ nữ công ty đã chính thức được thành lập (tháng 4-2019). Trước đó, vào tháng 12-2018, công ty đã ra mắt chi bộ Đảng với 3 đảng viên.

 Trao đổi với phóng viên, ông Thái Văn Kiệm, Bí thư chi bộ Công ty TNHH Mai Thảo, cho biết: “Từ khi thành lập, lãnh đạo công ty luôn quan tâm đến việc thành lập các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức Đảng trong đơn vị, nhằm định hướng tư tưởng chính trị cho công nhân, người lao động; đồng thời thông qua các tổ chức để kịp thời triển khai các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến với đảng viên và công nhân. “Từ khi có tổ chức Đảng, các tổ chức chính trị - xã hội trong công ty được chi bộ định hướng cụ thể, kịp thời trong hoạt động, giúp các đoàn thể tự tin trong việc triển khai các nội dung công tác, góp phần đóng góp tích cực hơn cho đơn vị…”

Ông Thái Văn Kiệm, Bí thư Chi bộ Công ty TNHH Mai Thảo, cho biết ngay từ khi thành lập, lãnh đạo công ty đã luôn quan tâm đến việc thành lập các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức Đảng trong đơn vị, nhằm định hướng tư tưởng chính trị cho công nhân, người lao động; đồng thời thông qua các tổ chức để kịp thời triển khai các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến với đảng viên và công nhân. “Từ khi có tổ chức Đảng, các tổ chức chính trị - xã hội trong công ty được chi bộ định hướng cụ thể, kịp thời trong hoạt động, giúp các đoàn thể tự tin trong việc triển khai các nội dung công tác, góp phần đóng góp tích cực hơn cho đơn vị…”, ông Thái Văn Kiệm cho biết.

Theo ông Thái Văn Kiệm, điều quan trọng là lãnh đạo công ty luôn đánh giá cao vai trò hoạt động của các tổ chức, đoàn thể, nhất là vai trò tiên phong, gương mẫu của các đảng viên, đoàn viên, hội viên. “Lãnh đạo và chi bộ công ty mong muốn từ nay đến cuối năm 2019, Ban Tổ chức Huyện ủy quan tâm phát triển thêm từ 3 - 5 đảng viên mới cho chi bộ, nhằm xây dựng chi bộ mạnh về cả chất và lượng”, ông Kiệm nói.

Thành lập và đi vào hoạt động hơn 10 năm qua, một thời gian chưa nhiều, song thương hiệu của Công ty TNHH Mai Thảo đã được khẳng định trên thị trường chế biến, xuất khẩu mủ cao su. Hiện nay, sản phẩm của công ty đã có mặt tại nhiều nước ở châu Âu, Bắc Mỹ, Nhật, Trung Đông, Ấn Độ, Trung Quốc và Đông Nam Á. Thu nhập bình quân của công nhân lao động đạt từ 5 - 8 triệu đồng. Bên cạnh đó, công ty còn xây dựng khu nội trú cho công nhân, giúp tiết kiệm chi phí về chỗ ở cho người lao động ở xa. Điều này đã chứng tỏ sự phát triển khá bền vững của công ty thời gian qua, trong đó không thể không nhắc đến vai trò của tổ chức Đảng và các đoàn thể. Bởi, “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Có lẽ, đó cũng là quy luật tất yếu của sự phát triển.

 ĐÌNH HẬU - THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên