Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Chung sức xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 26-05-2015 | 08:50:12

Trong những năm qua, huyện Dầu Tiếng đã tập trung huy động mọi nguồn vốn cũng như thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn. Kết quả đạt được trong xây dựng NTM ở Dầu Tiếng là sự cố gắng của Đảng bộ, chính quyền, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn, trong đó có sự hưởng ứng, đóng góp không nhỏ của Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng.

 Được xác định là một chương trình quan trọng có ý nghĩa to lớn đối với sự phát triển của huyện nhà nên ngay từ khi chương trình xây dựng NTM được triển khai trên địa bàn, Ban lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã làm tốt công tác tuyên truyền đến với mỗi cán bộ công nhân, người lao động trong công ty. Các đơn vị trực thuộc công ty đã tập trung cao độ bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng nhằm chuyển tải ý nghĩa, mục đích của chương trình xây dựng NTM. Nhờ vậy việc triển khai lập đề án bàn giao đất, hỗ trợ kinh phí xây dựng NTM đều được thực hiện nhanh chóng và sớm hoàn thành. Cũng nhờ làm tốt công tác vận động, tuyên truyền nên cán bộ, công nhân lao động rất phấn khởi, đồng thuận để thực hiện tốt chương trình xây dựng NTM, từ đó góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nhiều xã ở huyện Dầu Tiếng được công nhân đạt chuẩn NTM. Trong ảnh: Một trong những tuyến đường ở xã Định Hiệp được người dân đóng góp xây dựng. Ảnh: T.DŨNG

Là doanh nghiệp Nhà nước trú đóng trên địa bàn, những năm qua Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng tích cực phối hợp với huyện Dầu Tiếng thực hiện xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là đường giao thông nông thôn và hệ thống điện, trường học, trạm y tế… ở các xã, thị trấn nơi công ty đóng chân. Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng cho biết, đa số các đơn vị thuộc công ty đã huy động sức dân tham gia xây dựng hạ tầng bằng cách vận động cán bộ công nhân lao động góp ngày công, hoặc hiến đất, giải phóng mặt bằng để xây dựng các công trình. Việc làm này đã thể hiện rõ sự đồng thuận, quyết tâm của cán bộ, công nhân lao động trong xây dựng NTM.

Đến nay, công ty đã giao cho huyện Dầu Tiếng trên 140 ha đất để xây dựng các công trình trong chương trình xây dựng NTM. Công ty cũng đã nâng cấp trên 26km đường cấp phối với trị giá trên 1,6 tỷ đồng và 28km đường đất với kinh phí trên 700 triệu đồng. Các công trình hạ tầng văn hóa, giáo dục, y tế cũng được công ty đầu tư nâng cấp, sửa chữa, xây mới. Công ty đã sửa chữa, nâng cấp hồ bơi ở Trung tâm Văn hóa thể thao của công ty với tổng kinh phí gần 3,8 tỷ đồng để phục vụ cho cán bộ công nhân lao động và người dân trên địa bàn. Bên cạnh đó, công ty đã chi gần 1,4 tỷ đồng để sửa chữa nâng cấp các công trình ở Bệnh viện Đa khoa công ty, trạm xá các nông trường; mua sắm trang thiết bị và bổ sung kinh phí cho hoạt động y tế; đầu tư trên 560 tỷ đồng sửa chữa nâng cấp cơ sở vật chất, mua đồ dùng dạy học cho hệ thống nhà trẻ, mẫu giáo toàn công ty…

Ngoài việc trực tiếp đầu tư xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng, công ty còn tổ chức đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động, phối hợp bảo đảm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, xây dựng nhà tình nghĩa, hỗ trợ vốn cho công nhân lao động làm nhà trả góp, giải quyết cho hàng chục hộ gia đình công nhân xây dựng “Mái ấm công đoàn”. Theo số liệu tổng hợp từ UBND huyện Dầu Tiếng, qua một năm thực hiện kế hoạch phối hợp thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM giữa huyện Dầu Tiếng và Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, công ty đã hỗ trợ trên 140 ha đất và đầu tư trên 454 tỷ đồng để thực hiện đầu tư xây dựng NTM.

Những đóng góp tích cực, có hiệu quả của Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đối với quá trình xây dựng NTM ở trên địa bàn huyện đã góp phần thúc đẩy địa phương nhanh chóng “về đích” trong mục tiêu xây dựng Dầu Tiếng trở thành huyện đầu tiên trong tỉnh hoàn thành xây dựng NTM. Quan trọng hơn, việc thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NMT sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Dầu Tiếng phát triển kinh tế - xã hội một cách bền vững, bảo đảm an sinh xã hội, cải thiện đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân trên địa bàn huyện.

Đến nay huyện Dầu Tiếng đã có 4 xã được công nhận đạt chuẩn NTM gồm: Thanh An, Long Tân, Định Hiệp và Định Thành. Trong năm 2015, huyện phấn đấu có thêm 6 xã được công nhận đạt chuẩn NTM.

 

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên