Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Điển hình trong xã hội hóa hoạt động giáo dục, y tế

Cập nhật: 15-03-2012 | 00:00:00

Không chỉ nỗ lực sản xuất - kinh doanh, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng còn chú trọng đầu tư cho các hoạt động giáo dục, y tế nhằm đáp ứng yêu cầu học tập và khám chữa bệnh cho đội ngũ công nhân cũng như người dân trên địa bàn huyện Dầu Tiếng. Hoạt động này đã góp phần không nhỏ cho sự nghiệp văn hóa - xã hội của huyện Dầu Tiếng cũng như của tỉnh.

 Trung tâm Y tế Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng được đầu tư nâng cấp, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh cho công nhân, người dân địa phương và khu vực lân cận

Không ngừng đầu tư hệ thống y tế

Hệ thống y tế của Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng hiện có 1 bệnh viện với đầy đủ các khoa phòng, 3 đội, 11 trạm y tế nông trường và y tế cơ quan được trang bị cơ sở vật chất và phương tiện kỹ thuật tương đối đầy đủ, bảo đảm cho công tác điều trị, phục vụ bệnh nhân có hiệu quả và chất lượng ngày càng cao. Những năm qua, công ty đã đầu tư hàng tỷ đồng mua sắm trang thiết bị cho bệnh viện như: Máy siêu âm màu 4 chiều, máy nội soi dạ dày, máy nội soi tai mũi họng, bàn mổ đa năng... Năm 2011, công ty cũng đã đầu tư 16,8 tỷ đồng xây dựng mới các công trình bệnh viện, đồng thời sửa chữa, nâng cấp các trạm xá nông trường, mua sắm thêm trang thiết bị và bổ sung kinh phí cho các hoạt động y tế. Mới đây, đoàn kiểm tra của Sở Y tế Bình Dương đã xét công nhận bệnh viện công ty đạt xuất sắc và đang đề nghị Bộ Y tế xét Bệnh viện xuất sắc toàn diện năm 2011 (năm thứ 10 đạt xuất sắc toàn diện).

Bác sĩ Võ Đình Hùng, Phó Giám đốc bệnh viện, cho biết công tác khám chữa bệnh tại đơn vị hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch. Quy chế chuyên môn, quy chế bệnh viện được thực hiện nghiêm ngặt, không để xảy ra sai sót, tai biến trong điều trị. Chính vì vậy, bệnh viện đã tạo được niềm tin với bệnh nhân, không chỉ với CBCNV công ty mà còn phục vụ tốt nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân trong khu vực. Hiện nay, bệnh viện thu hút đến hơn 50% người dân trong khu vực đến khám và điều trị, trong đó có cả người dân ở một số xã của huyện Dương Minh Châu, Trảng Bàng (Tây Ninh) và Bến Cát.

Hệ thống trường mầm non ngày càng hoàn thiện

Song song với các hoạt động đầu tư, nâng cấp hệ thống bệnh viện, trạm xá, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng luôn quan tâm đến hoạt động của hệ thống nhà trẻ - mẫu giáo. Ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch Công đoàn công ty, cho biết ngành học mầm non hiện có 187 cán bộ, giáo viên, công nhân viên với 87 nhóm lớp mẫu giáo - nhà trẻ đang nuôi dạy trên 2.000 cháu. Năm 2011, công ty đã đầu tư trên 1,8 tỷ đồng để xây dựng, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, mua đồ dùng thiết bị dạy học... cho hệ thống nhà trẻ - mẫu giáo. Trường Mầm non Nông trường Minh Tân, trường Mầm non Sơn Ca tiếp tục được Sở Giáo dục - Đào tạo công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia.

Với 14 cơ sở giáo dục mầm non trực thuộc công ty và các nông trường công ty, thời gian qua, hệ thống này đã giải quyết nhu cầu gửi con em, phù hợp với đặc thù lao động sản xuất của công nhân cao su. Các cơ sở giáo dục đã có nhiều cố gắng nâng cao chất lượng giáo dục, tăng cường chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh, phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ. Với sự đầu tư đồng bộ và có hiệu quả đối với các hoạt động y tế, giáo dục, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã góp phần cùng với huyện thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe, giải quyết nhu cầu học tập của con em công nhân và nhân dân trên địa bàn.

ĐÌNH HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên