Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Đồng hành vì sự phát triển của địa phương

Cập nhật: 13-03-2021 | 09:39:54

46 năm sau ngày giải phóng và nhất là sau hơn 20 năm tái lập huyện, Dầu Tiếng đã có những bước phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực. Những thành tựu mà huyện có được ngày hôm nay là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; sự quyết tâm, đồng lòng của Đảng bộ, nhân dân huyện nhà cùng sự cộng đồng trách nhiệm, chí nghĩa, chí tình của Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng.


Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng luôn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động

Phối hợp phát triển kinh tế

Duy trì và phát huy mối quan hệ với địa phương là chủ trương xuyên suốt trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty trong nhiều năm qua. Dù trong điều kiện thuận lợi hay khó khăn, công ty vẫn luôn kịp thời chia sẻ, tích cực phối hợp thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ địa phương phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Trong giai đoạn 2015-2020, Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng xác định: ”Tiếp tục phát huy mối quan hệ truyền thống, toàn diện với cấp ủy, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội, hoạt động văn hóa thể thao và xây dựng nông thôn mới”. Để cụ thể hóa chủ trương đó, 5 năm qua, Đảng ủy công ty thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo Ban tổng giám đốc, các phòng ban chuyên môn và các nông trường, đơn vị trực thuộc tích cực phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Công ty đã thực hiện dặm vá cấp phối hàng trăm km đường giao thông nông thôn. Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng yêu cầu xây dựng nông thôn mới và chủ trương phát triển cơ sở hạ tầng của địa phương, công ty đã bàn giao trên 788 ha đất để huyện kịp thời triển khai các dự án phát triển hạ tầng.

Đặc biệt, trong 5 năm qua công ty đã đẩy mạnh thu mua mủ tiểu điền cho nông dân trên địa bàn tỉnh, trong đó có huyện Dầu Tiếng với sản lượng trên 70 tấn, tổng giá trị trên 2.162 tỷ đồng, góp phần giúp các hộ dân yên tâm sản xuất không lo bị tư thương ép giá. Hiện nay, công ty đang phối hợp với một số đối tác triển khai đầu tư phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại xã Thanh An, Minh Hòa, Minh Tân, Long Hòa… Đây là những dự án đầy triển vọng không chỉ góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, phát huy tiềm năng đất đai mà còn tạo việc làm ổn định cho lao động địa phương, nâng cao thu nhập cho công nhân và nhân dân trên địa bàn.

Bảo đảm an sinh xã hội

Với phương châm “Sự phát triển bền vững của công ty gắn với sự phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương”, những năm qua, công ty luôn thể hiện trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng, đồng thời thường xuyên quan tâm phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, bảo đảm an sinh xã hội.

Từ năm 2015 đến nay, công ty đã hỗ trợ trên 300 hộ công nhân làm nhà với kinh phí trên 8 tỷ đồng. Công ty cũng đồng thời thực hiện các chương trình như giải quyết xoay vòng vốn cho hơn 1.000 lượt nữ công nhân vay không lãi suất để phát triển kinh tế gia đình. Bên cạnh đó, thông qua Quỹ khuyến học, khuyến tài, Quỹ vì người nghèo, công ty đã hỗ trợ cho hơn 1.400 con em công nhân với số tiền trên 2 tỷ đồng.

Cùng với thực hiện các giải pháp phát triển sản xuất, kinh doanh, thời gian qua, công ty không ngừng đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa; đầu tư hàng tỷ đồng nâng cấp mạng lưới y tế của công ty để chăm sóc sức khỏe cho công nhân cũng như nhân dân trong huyện Dầu Tiếng. Các hoạt động từ thiện, chăm lo đời sống tinh thần, đào tạo nghề cho lao động nông thôn... cũng được công ty quan tâm thực hiện.

Trong năm 2020, tình hình sản xuất, kinh doanh của công ty gặp nhiều khó khăn, thách thức; dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng toàn diện đến mọi hoạt động của đơn vị. Trước tình hình đó, công ty đã phát huy truyền thống đoàn kết cùng với các giải pháp linh hoạt, hiệu quả trong lãnh đạo, điều hành sản xuất kinh doanh.

Bà Huỳnh Thị Cẩm Hồng, Bí thư Đảng ủy công ty, cho biết trước tình hình khó khăn, công ty đã thực hiện việc sắp xếp, bố trí lại vườn cây; thực hiện các giải pháp thực hành tiết kiệm, giảm chi phí giá thành đầu tư, thực hiện các giải pháp kỹ thuật nhằm nâng cao sản lượng khai thác… Đặc biệt, lãnh đạo công ty thường xuyên gặp gỡ, trao đổi, nắm bắt tình hình công nhân lao động để kịp thời có các chế độ quan tâm, chăm lo đời sống, giải quyết ngay những khó khăn, vướng mắc. Từ đó đã tạo được sự tin tưởng và động lực thúc đẩy công nhân tích cực thi đua lao động, sản xuất, gắn bó cùng công ty vượt qua khó khăn. Năm 2020, tiền lương bình quân của người lao động công ty đạt gần 8 triệu đồng/người/tháng, thu nhập bình quân đạt 9,46 triệu đồng/người/tháng.

Tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy công ty mới đây, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đánh giá cao công tác bảo đảm an sinh xã hội của công ty trong điều kiện đơn vị còn gặp nhiều khó khăn. Ông mong muốn trong thời gian tới, công ty khắc phục khó khăn, thực hiện các giải pháp phát triển sản xuất, kinh doanh, cùng với huyện Dầu Tiếng tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Sự sẻ chia, hỗ trợ, giúp đỡ của công ty đối với huyện Dầu Tiếng trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa, an sinh xã hội… đã góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn Dầu Tiếng; tạo tiền đề xây dựng địa phương ngày càng phát triển bền vững.

 ĐÌNH HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên