Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Đồng hành với sự phát triển của Dầu Tiếng

Cập nhật: 13-03-2018 | 08:23:45

Sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Dầu Tiếng trong 43 năm qua luôn có sự đồng hành hỗ trợ to lớn của Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng.

Trong những năm qua, mặc dù tình hình sản xuất, kinh doanh của Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng gặp nhiều khó khăn nhưng đơn vị vẫn bảo đảm việc làm và đời sống cho người lao động. Bên cạnh đó, với trách nhiệm của doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn, nhiều năm qua, công ty đã đầu tư xây dựng hạ tầng điện, đường, trường, trạm, vừa đáp ứng nhu cầu của cán bộ, công nhân viên cũng như nhân dân trên địa bàn. Với quan điểm, phát triển kinh doanh phải gắn liền với chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân lao động, công ty đã dành một phần kinh phí từ nguồn quỹ phúc lợi để đầu tư vào các hoạt động y tế, văn hóa, xã hội, giáo dục, văn nghệ, thể dục thể thao… đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh, vui chơi giải trí cho công nhân lao động và nhân dân địa phương.

Thời gian qua, công ty đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để xây dựng Trung tâm Văn hóa Thể thao với diện tích 6,5 ha, với nhiều khu chức năng phục vụ hoạt động văn hóa, ẩm thực, văn nghệ, thể dục thể thao. Công ty cũng đã đầu tư thực hiện dự án khu vui chơi thiếu nhi có diện tích gần 10.000m2 trong khuôn viên Trung tâm Văn hóa Thể thao để tạo sân chơi cho thiếu nhi là con em công nhân và nhân dân trong huyện.

Trong năm 2017, công ty đã thu mua được gần 17.000 tấn mủ cao su tiểu điền, đạt 130% kế hoạch. Việc thu mua mủ cao su tiểu điền tăng cao đã góp phần giảm giá thành, tăng lợi nhuận cho công ty, tăng thu nhập cho công nhân lao động và đặc biệt hỗ trợ cho các hộ tiểu điền, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. Bên cạnh đó, công ty còn có nhiều sự hỗ trợ trong thực hiện chương trình xây dựng NTM của huyện Dầu Tiếng như xây dựng hệ thống hạ tầng, các thiết chế văn hóa, nâng cao thu nhập…

Phát biểu tại hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2017 và phương hướng kế hoạch 2018, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của công ty; đồng thời đánh giá cao mối quan hệ giữa công ty với chính quyền huyện Dầu Tiếng trong thực hiện chương trình xây dựng NTM, bảo đảm an sinh xã hội, thu mua hết mủ cao su tiểu điền để người dân đỡ bị tư thương ép giá. Ông Trần Thanh Liêm mong muốn trong thời gian tới, công ty tiếp tục hỗ trợ huyện trong việc xây dựng NTM, nhất là trong lĩnh vực giao thông, an ninh trật tự… để huyện đạt chuẩn NTM theo tiêu chí của Trung ương và của tỉnh giai đoạn 2017-2020.

 TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên