Công ty tnhh MTV Cao su Dầu Tiếng: Học và làm theo Bác gắn với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh

Cập nhật: 15-03-2018 | 08:41:09

Với phương châm “sát chức năng, nhiệm vụ, theo hướng ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện và dễ kiểm tra”, thời gian qua, Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trong toàn Đảng bộ và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Mỗi tập thể, cá nhân xác định việc học tập và làm theo Bác là việc làm thường xuyên gắn với việc hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ và xem đây là kết quả cụ thể trong học tập và làm theo Bác.

 Gần gũi CNLĐ để nắm bắt tâm tư, giải quyết kịp thời vướng mắc của người lao động được lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng tổ chức thường xuyên. Trong ảnh: Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc công ty gặp gỡ CNLĐ ngay tại vườn cây. Ảnh: T.D

 Trách nhiệm nêu gương

Xác định việc triển khai, học tập và thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW của Bộ Chính trị là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với các tổ chức cơ sở Đảng và từng cán bộ, đảng viên, thời gian qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc xây dựng kế hoạch và triển khai cho cán bộ, đảng viên học tập đầy đủ, nghiêm túc chỉ thị, kế hoạch của Tỉnh ủy, của Đảng ủy công ty, cụ thể hóa cho phù hợp với điều kiện thực tiễn của đơn vị.

Trong học tập và làm theo Bác, Ban Thường vụ Đảng ủy công ty tập trung chỉ đạo thực hiện việc nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Quy định 101-QĐ/TW về trách nhiệm nêu gương, Quy định 47-QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm và Quy định 55-QĐ/TW của Bộ Chính trị. Các cấp ủy đã cụ thể hóa nội dung nêu gương trong các nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị để áp dụng cho cán bộ, đảng viên trong toàn đơn vị. Cụ thể là nêu gương trong học tập, tác phong làm việc, tinh thần trách nhiệm đối với công việc, chấp hành nghiêm nội quy, quy chế của đơn vị, đạo đức, lối sống... Qua việc tổ chức triển khai thực hiện, đa số cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị đã nêu cao ý thức gương mẫu, chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của công ty, đơn vị đề ra; thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hóa; tác phong làm việc chuẩn mực; nghiêm túc tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII; không có biểu hiện của sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; thực hiện nghiêm Quy định 47-QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm, đặc biệt là thực hiện nghiêm những nội dung trong Quy định 55- QĐ/TW của Bộ Chính trị theo hướng thiết thực, hiệu quả.

Ông Lê Thanh Hưng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, cho biết từ những việc làm, sự nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là các cán bộ chủ chốt của công ty cùng với việc quan tâm đời sống, các chế độ chính sách và giải quyết kịp thời những ý kiến, kiến nghị, đề xuất chính đáng của công nhân lao động đã tạo sự yên tâm, tin tưởng và gắn bó của người lao động với đơn vị, là tiền đề quan trọng để công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Thi đua lao động sản xuất

Bên cạnh việc thực hiện các nội dung của Chỉ thị 05-CT/ TW về học và làm theo Bác, thời gian qua, Đảng ủy công ty cũng đã thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 27/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Là một Đảng bộ trong doanh nghiệp Nhà nước, để tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị 27, Đảng ủy công ty đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và chiến lược phát triển của công ty. Song song đó, công ty luôn quan tâm, chăm lo đời sống và các chế độ, chính sách của công nhân lao động bằng cách thường xuyên gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với công nhân lao động thông qua mô hình “Gần công nhân, sát công nhân, lắng nghe và chia sẻ với công nhân”. Mặt khác, công ty đã tiếp tục đẩy mạnh cải tiến thủ tục quản lý, tác phong, lề lối làm việc, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Đặc biệt, Ban Thường vụ Đảng ủy công ty đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác sáp nhập các nông trường, các công ty con theo đúng lộ trình sắp xếp, đổi mới của công ty, được sự đồng thuận cao của các đơn vị trực thuộc và cán bộ, công nhân lao động. Tập thể lãnh đạo công ty, nhất là người đứng đầu, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong lãnh đạo, quản lý, điều hành đơn vị; quyết liệt thực hiện các giải pháp nhằm tiết giảm chi phí, giảm suất đầu tư, tăng năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm, tăng doanh thu, lợi nhuận, bảo đảm tốt đời sống cho công nhân lao động.

Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn thể, hội trong công ty và các chi, Đảng bộ cơ sở đã kết hợp việc tổ chức học tập và làm theo Bác với việc triển khai các nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Nhiều phong trào thi đua gắn với việc “Học tập và làm theo Bác” được phát động như phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi”, phong trào thi đua “Trồng mới tái canh”, thi đua “Nước rút”... Chính vì vậy, trong năm 2017 vừa qua, với tinh thần đoàn kết, thống nhất, cộng đồng trách nhiệm, cán bộ, công nhân lao động công ty đã bám vườn cây, nhà máy, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần cùng công ty hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao trong năm với sản lượng khai thác trên 28.400 tấn mủ, tổng lợi nhuận trước thuế 656,59 tỷ đồng, đạt 132,60% kế hoạch năm; các khoản nộp ngân sách Nhà nước đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

Từ năm 2016, Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã chỉ đạo tổ chức hội nghị tổng kết chung công tác xây dựng Đảng và hoạt động của các đoàn thể, hội công ty; tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng cấp cơ sở theo cụm; tổ chức hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ cao su theo cụm; chỉ đạo tổ chức Đại hội Công Đoàn, Đoàn Thanh niên và Hội Cựu chiến binh công ty nhiệm kỳ 2017-2022. Các hội nghị, đại hội được tổ chức trang nghiêm, tiết kiệm, tạo được khí thế thi đua, đặc biệt là được sự đồng thuận cao của các đơn vị cơ sở, các đoàn thể và công nhân lao động.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên