Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Nỗ lực chăm lo đời sống công nhân

Cập nhật: 13-06-2019 | 08:50:16

Trong những năm qua, mặc dù hoạt động sản xuất, kinh doanh của cô ng ty gặp nhiều khó khăn do giá bán mủ cao su không ổn định nhưng Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng vẫn liên tiếp thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra. Đặc biệt, các chế độ chính sách, tiền lương, thưở ng của người lao động luôn được bảo đảm. Những kết quả đó đã khẳng địn h sự đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu của toàn Đảng bộ, đồng thời cho thấy việc học tập và làm theo tư tư ởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở công ty đã được triển khai nghiêm túc, phù hợp với điều kiện thực tiễn của đơn vị.

 Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã chi gần 1 tỷ đồng mua vỏ xe gắn máy tặng cán bộ công nhân lao động

Sôi nổi các phong trào thi đua…

Thực hiện Chỉ thị 27/CT-TTg ngày 8-9-2016 của Thủ tướng Chính phủ về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thời gian qua, Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ; luôn quan tâm, chăm lo tốt đời sống và các chế độ, chính sách của công nhân lao động. Bên cạnh đó, công ty luôn thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở theo phương châm “Công nhân biết, công nhân bàn, công nhân làm, công nhân kiểm tra”; tiếp tục đẩy mạnh cải tiến thủ tục quản lý; tác phong, lề lối làm việc; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty.

Để thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề hàng năm, Ban Thường vụ Đảng ủy công ty đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể công ty và các chi, Đảng bộ cơ sở kết hợp việc tổ chức triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với việc triển khai các nhiệm vụ chính trị của đơn vị; thường xuyên tuyên truyền, vận động công nhân lao động tích cực tham gia lao động sản xuất; phát động nhiều phong trào thi đua gắn với việc “Học tập và làm theo Bác” như: Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi”, “Hoàn thành kế hoạch sản lượng trước thời gian quy định”, “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”...

Ông Lê Văn Kim, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết với tinh thần đoàn kết, thống nhất, cộng đồng trách nhiệm, cán bộ, công nhân lao động công ty đã bám vườn cây, nhà máy, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần cùng công ty hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch, sản lượng, doanh thu, lợi nhuận và nộp ngân sách Nhà nước đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Cụ thể, trong 3 năm (2016-2018) công ty đã khai thác 83.340 tấn/79.390 tấn, đạt 104,97%, vượt kế hoạch 3.950 tấn; thu mua mủ tiểu điền 44.507 tấn/37.540 tấn, đạt 118,55%, vượt kế hoạch 6.967 tấn; chế biến 126.831 tấn/113.690 tấn, đạt 111,55% kế hoạch, vượt kế hoạch 13.141 tấn. Công ty không ngừng duy trì chất lượng sản phẩm. Do vậy uy tín thương hiệu cao su Dầu Tiếng luôn được khách hàng trên 40 quốc gia, vùng lãnh thổ tín nhiệm.

Chăm lo đời sống công nhân

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị chuyên đề 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng ủy công ty đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm quan tâm đến đời sống của cán bộ, công nhân lao động. Song song với việc thực hiện tốt các chế độ tiền lương, thưởng theo quy định, hàng năm lãnh đạo công ty còn tổ chức cho cán bộ, công nhân đi tham quan du lịch trong nước và nước ngoài với tổng kinh phí 11,66 tỷ đồng. Hỗ trợ cho các hộ gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn được xây dựng nhà ở “Mái ấm công đoàn” với kinh phí hàng triệu đồng. Công ty cũng xét giải quyết cho hàng trăm hộ công nhân lao động vay vốn làm nhà ở trả góp với tổng số tiền 4 tỷ đồng.

Mặt khác, để kịp thời nắm bắt, chia sẻ những khó khăn, ý kiến, kiến nghị của công nhân, người lao động, Đảng ủy công ty tiếp tục thực hiện mô hình “Gần công nhân, sát công nhân, lắng nghe và chia sẻ với công nhân”. Thông qua việc thực hiện mô hình trên, công ty đã giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của cơ sở vì vậy các cơ sở đều hoàn thành xuất sắc kế hoạch được giao, bảo đảm thời gian và các tiêu chí theo quy định của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam. Song song đó, công ty đã đề ra các quy định và các chính sách phù hợp với điều kiện làm việc, sinh hoạt của người lao động, chia sẻ các khó khăn với người lao động, tạo được sự tin tưởng của công nhân lao động với sự lãnh đạo của Đảng ủy công ty. Việc giải quyết các thủ tục quản lý nhanh, kịp thời, hiệu quả và tiết kiệm đã góp phần cho các cơ sở có điều kiện thực hiện hoàn thành nhiệm vụ. Từ đó tạo ra sự đồng thuận cao trong công nhân lao động. Theo ông Lê Thanh Hưng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc công ty, thông qua mô hình này đã phát huy được truyền thống đoàn kết nội bộ, tạo sự đồng thuận trong công nhân lao động, sự đồng hành và chia sẻ giữa công nhân lao động và doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp và công nhân lao động; vì vậy làm cho công nhân lao động yên tâm gắn bó với doanh nghiệp, sẵn sàng cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức. Ngược lại, doanh nghiệp có điều kiện chăm lo phúc lợi xã hội cho người lao động, tạo nhiều chính sách phù hợp với điều kiện làm việc và sinh hoạt của công nhân lao động và cộng đồng.

Mới đây, nhân dịp phát động Tháng công nhân, lãnh đạo công ty đã quyết định chi quỹ phúc lợi mua tặng cho mỗi công nhân 1 vỏ xe gắn máy nhãn hiệu 3 sao VRG, với tổng số 5.702 vỏ xe, trị giá 950 triệu đồng. Công đoàn công ty chi trên 260 triệu đồng mua 28 máy lọc nước nóng lạnh phục vụ công nhân lao động trực tiếp ở các đơn vị cơ sở. Hưởng ứng Tuần lễ Thanh niên công nhân năm 2019, Đoàn Thanh niên công ty đã trao 7 phần quà trị giá 7 triệu đồng tặng cho 7 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và trao vốn vay 60 triệu đồng cho 4 đoàn viên thanh niên làm kinh tế gia đình.

Những hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động trong điều kiện đơn vị còn gặp nhiều khó khăn là sự nỗ lực đáng trân trọng của tập thể lãnh đạo công ty. Tin tưởng rằng, với sự quan tâm của ban tổng giám đốc, công đoàn, Đoàn Thanh niên công ty… người lao động sẽ yên tâm công tác, tiếp tục gắn bó cùng công ty.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên