Chia sẻ bài viết lên facebook

Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Tăng cường phòng, chống dịch bệnh, chăm lo tốt đời sống người lao động

Cập nhật: 27-07-2021 | 08:27:25

Năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021, dịch bệnh Covid-19 bùng phát đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như đời sống của công nhân lao động (CNLĐ) Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng. Tuy nhiên, phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc đã đề ra nhiều giải pháp khắc phục khó khăn, duy trì phát triển sản xuất, bảo đảm chăm lo tốt đời sống người lao động.

 Việc lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 được Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng chú trọng thực hiện nhằm bảo vệ sức khỏe cho CNLĐ

 Tăng cường phòng, chống dịch bệnh

Thời gian qua, song song với việc triển khai các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của các cấp, các ngành về phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thường xuyên cập nhật tình hình, diễn biến dịch bệnh để tuyên truyền và có biện pháp ứng phó kịp thời. Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, công đoàn công ty đã chỉ đạo các cấp công đoàn trực thuộc tích cực tuyên truyền, vận động CNLĐ nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế trong lao động sản xuất, liên hệ công tác cũng như trong sinh hoạt.

Bên cạnh đó, công ty đã cấp khẩu trang y tế phòng dịch bệnh Covid-19 cho toàn thể cán bộ, CNLĐ công ty với số tiền hơn 174 triệu đồng. Ngoài ra, công ty còn hỗ trợ 24,9 triệu đồng mua dụng cụ y tế và khẩu trang phòng dịch bệnh Covid-19 cho Công ty Cổ phần Cao su Dầu Tiếng - Kratie - Campuchia; hỗ trợ trên 100 triệu đồng cho Công ty Cổ phần Cao su Dầu Tiếng - Kratie - Campuchia ủng hộ địa phương nước bạn phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cán bộ, CNLĐ toàn công ty và các công ty cổ phần cũng đã quyên góp được trên 400 triệu đồng, 300 thùng mì và 200 thùng sữa dùng để ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19.

Để bảo đảm thực hiện tốt kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2021, Tổng Giám đốc công ty đã chỉ đạo các đơn vị đoàn kết, khắc phục khó khăn quyết tâm thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa chống dịch bệnh, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, nhất là chăm lo thật tốt đời sống công nhân vì đây là tài sản quý nhất của công ty. Tổng Giám đốc công ty đã chỉ đạo chuyên môn phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Cao su Dầu Tiếng tổ chức xét nghiệm nhanh cho cán bộ, nhân viên khu vực phòng ban công ty không phải là người địa phương và chưa xét nghiệm; đặc biệt, xét nghiệm nhanh cho CNLĐ tại các nhà máy chế biến nhằm kiểm soát và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trước khi đưa vào thực hiện 3 tại chỗ ở các nhà máy thuộc xí nghiệp chế biến.

Chăm lo đời sống công nhân

Song song với việc tuyên truyền, vận động công nhân, người lao động nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh, thời gian qua công đoàn công ty đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ. Công đoàn đã phối hợp với Ban Tổng giám đốc tổ chức gặp gỡ, đối thoại với công nhân, qua đó tiếp thu, giải quyết thỏa đáng nhiều ý kiến, kiến nghị của CNLĐ. Công ty cũng đã kịp thời tuyên dương, khen thưởng cán bộ, CNLĐ đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu thi đua. Từ đầu năm đến nay, công ty đã chi hơn 689 triệu đồng cho các cá nhân, tập thể người lao động tại lễ ra quân và phát động Tháng công nhân như tuyên dương công nhân ưu tú, cán bộ, CNLĐ tiêu biểu xuất sắc, tặng tivi, phương tiện hoạt động công đoàn, tặng quà CNLĐ khó khăn, CNLĐ bị tai nạn lao động, tặng dụng cụ thể thao… Đồng thời, công ty đã giải quyết cho 56 hộ công nhân vay không tính lãi xây nhà trả góp với số tiền 1,4 tỷ đồng (trong đó, xây mới 19 hộ, sửa chữa 37 hộ). Công đoàn công ty đã tặng 4 nhà “Mái ấm công đoàn” trị giá 200 triệu đồng và sửa chữa 4 căn nhà trị giá 100 triệu đồng; thăm hỏi 13 trường hợp công nhân bị bệnh trị giá 100 triệu đồng.

Bên cạnh sự quan tâm kịp thời của công đoàn công ty, Công đoàn Cao su Việt Nam cũng đã có những hoạt động giúp đỡ CNLĐ gặp khó khăn, nhất là những công nhân có nhà bị hư hỏng trong đợt lốc xoáy vừa qua. Ông Nguyễn Văn Hải, Trưởng ban Tuyên giáo Công đoàn công ty cho biết, vừa qua, Công đoàn công ty và Công đoàn Cao su Việt Nam đã kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ với số tiền 318 triệu đồng để CNLĐ sửa chữa lại nhà ở; trong đó Công đoàn Cao su Việt Nam hỗ trợ 68 triệu đồng cho 68 hộ CNLĐ và hỗ trợ 30 triệu đồng cho 3 hộ CNLĐ có nhà bị hư hỏng hoàn toàn. Công ty đã khen thưởng 64 triệu đồng cho 13 đơn vị trong phong trào thi đua phòng chống cháy nổ mùa khô năm 2020- 2021. Riêng đợt phát động thi đua trong quý II-2021 toàn công ty có 2.019 công nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được thưởng với tổng số tiền gần 900 triệu đồng.

Phát huy những kết quả đạt được trong công tác chăm lo đời sống người lao động, trong 6 tháng cuối năm 2021, Ban Tổng giám đốc và công đoàn công ty tiếp tục tập trung chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, sắp xếp lao động hợp lý, bảo đảm việc làm ổn định cho người lao động; phấn đấu thu nhập bình quân 8,5 triệu đồng/người/ tháng trở lên. Đồng thời giải quyết đầy đủ và kịp thời các chế độ chính sách cho người lao động.

 TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên