Công ty TNHH MTV Dịch vụ công nghiệp và Thuốc lá Bình Dương: Chế tạo hệ thống khử mùi tiết kiệm 700 triệu đồng

Cập nhật: 26-09-2014 | 08:08:37

 Ông Đặng Hồng Hải, kỹ sư, Phó Giám đốc Nhà máy thuốc lá thuộc Công ty TNHH MTV Dịch vụ công nghiệp và Thuốc lá Bình Dương cho biết, đội ngũ cán bộ kỹ thuật của công ty đã nghiên cứu và sản xuất thành công hệ thống thu gom, xử lý mùi bằng công nghệ ngưng tụ hơi nước kết hợp khử mùi bằng than hoạt tính trị giá 700 triệu đồng.

Do sản xuất thuốc lá luôn có mùi đặc trưng, Ban Giám đốc công ty đã yêu cầu đội ngũ kỹ sư tập trung nghiên cứu, cải tiến công nghệ, nâng cao hiệu quả sản xuất, bảo đảm môi trường… Trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết và học tập kinh nghiệm thực tế tại một số nơi, cán bộ, kỹ sư công ty bắt tay vào chế tạo hệ thống thu gom và xử lý mùi bằng công nghệ ngưng tụ hơi nước để mùi thuốc lá sau khi sấy không thoát ra môi trường. Mùi và hơi thu hồi được đưa vào bồn xử lý áp lực và lọc qua than hoạt tính, sau đó tiếp tục thủy phân trong dung dịch nước nên không còn mùi đặc trưng. Nhờ tự nghiên cứu, sản xuất nên đã tiết kiệm cho công ty một nửa kinh phí nếu mua hệ thống này.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên