Công ty TNHH MTV May mặc Bình Dương: Chăm lo tốt đời sống người lao động

Cập nhật: 24-01-2014 | 00:00:00

Trong thời gian qua, cấp ủy Đảng, Ban Giám đốc Công ty TNHH MTV May mặc Bình Dương đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh (SXKD), chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công nhân viên (CB,CNV). Đặc biệt, trong dịp lễ, tết hàng năm, công ty luôn là doanh nghiệp (DN) Đảng điển hình trong việc chăm lo các chính sách cho người lao động (NLĐ).

Hiện nay, Công ty TNHH MTV May mặc Bình Dương có 65 đảng viên (ĐV)/2.646 CB,CNV. Ở hầu hết các bộ phận trực thuộc công ty, người đứng đầu là ĐV đều thể hiện tốt vai trò gương mẫu, điển hình, luôn nói đi đôi với làm. Từ đó, góp phần vào thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị được giao về SXKD, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CB,CNV.

Những năm qua, Công ty TNHH MTV May mặc Bình Dương luôn chăm lo tốt đời sống NLĐ. Trong ảnh: Hoạt động sản xuất của công ty

Ông Võ Hồng Khanh, Bí thư Chi bộ công ty, cho biết trong năm 2013 công ty đạt tổng doanh thu trên 1.096 tỷ đồng, lợi nhuận 13,8 tỷ đồng, chi phí đầu tư phát triển trên 16 tỷ đồng, nâng mức thu nhập bình quân cho CB,CNV lên 6,7 triệu đồng/ tháng, góp phần ổn định đời sống CB,CNV.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, thời gian qua công ty là DN Đảng điển hình trong việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CB,CNV. Ngoài việc nâng mức thu nhập cho CB,CNV, Ban Giám đốc công ty đã điều chỉnh hợp lý các nội quy, quy chế, thỏa ước lao động, chế độ, chính sách trực tiếp liên quan tới quyền lợi, nhu cầu, thu nhập, tiền lương của NLĐ; đồng thời, xây dựng kế hoạch liên tịch giữa cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể quần chúng tổ chức sinh hoạt, đối thoại thường xuyên với NLĐ để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của NLĐ, phát triển mối quan hệ trong LĐ hài hòa, góp phần vào sự phát triển của công ty.

Theo ông Phan Thành Đức, Chủ tịch Công đoàn công ty, trong năm 2013, ngoài việc thực hiện 100% chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nhiệp đối với công nhân (CN) LĐ đủ điều kiện đang làm việc, công ty đã tham gia bảo hiểm tai nạn con người cho 2.472 CB,CNV với chi phí 28.000 đồng/người/năm. Công ty còn thường xuyên quan tâm đến chỗ ăn, ở cho CB,CNLĐ. Cụ thể, công ty đã xây dựng khu chung cư với diện tích 1.125m2, tạo chỗ ở miễn phí cho 1.000 CNLĐ; xây dựng nhà trẻ dành cho con em CNLĐ với số vốn gần 500 triệu đồng, hiện đang giữ 173 trẻ là con em CNLĐ. Ngoài ra, công ty còn đầu tư xây dựng siêu thị mini bán hàng đúng giá quy định cho CNLĐ nhằm tạo điều kiện sinh hoạt tốt nhất cho CNLĐ yên tâm làm việc, sản xuất.

Một điểm sáng nữa là công ty đã tổ chức chương trình ký tích lũy thu nhập cho NLĐ đang làm việc tại công ty có thời hạn 3 - 5 năm. Trong thời gian ký tích lũy thu nhập, nếu NLĐ vẫn đang làm việc thì công ty sẽ trao số tiền tích lũy trung bình trên 10 triệu đồng/người. Đây là chính sách mới của công ty nhằm tạo sự ổn định cho SXKD và giữ chân NLĐ. Trong đợt 1 và 2 của năm 2013, công ty đã phát số tiền tích lũy hơn 1,1 tỷ đồng cho 90 CB,CNV, giúp cho NLĐ yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với công ty. Song song đó, Công đoàn công ty còn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh cho CNLĐ, tổ chức thăm và tặng hàng trăm phần quà cho CNLĐ khó khăn.

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ sắp đến, công ty thưởng cho CB,CNV trung bình là 2,2 tháng lương/người. Ngoài ra, công ty chi trên 1 tỷ đồng để thuê xe đưa đón trên 1.000 CNLĐ về quê đón tết và đưa CNLĐ trở lại làm việc đúng thời gian; đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ khác như tặng quà tết cho CNLĐ ở lại Bình Dương đón tết, tặng quà cho CNLĐ khó khăn, tổ chức cho CNLĐ tham quan du lịch…

Trong năm 2014, chi bộ, Ban Giám đốc công ty tiếp tục chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho CNLĐ, tạo điều kiện cho NLĐ làm việc trong môi trường thoải mái nhất. Đây là chính sách nhất quán của công ty để giữ chân NLĐ và giúp họ phát triển toàn diện.

Trong năm 2013, Công ty TNHH MTV May mặc Bình Dương đã vinh dự đón tiếp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn cán bộ Trung ương đến thăm và tìm hiểu hoạt động SXKD, chăm lo đời sống CNLĐ. Trong quá trình tham quan công ty, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khen ngợi và đánh giá cao Ban Giám đốc công ty. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, mô hình chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CNLĐ tại công ty rất tốt, đáng biểu dương và nhân rộng; đồng thời mong muốn công ty làm kinh tế Đảng, kinh tế Nhà nước tiếp tục phát huy vai trò xung kích của mình trong nền kinh tế, tích cực quan tâm tốt đời sống vật chất và tinh thần cho CNLĐ để họ yên tâm lao động, tạo ra của cải vật chất cho xã hội, làm giàu cho đất nước.

 

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên