Thông tin tiếp theo về việc dùng thực phẩm “quá dát” phục vụ bữa ăn học sinh:

Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào có nhiều sai phạm

Cập nhật: 14-03-2015 | 08:41:01

Ngày 13-3, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương đã có báo cáo sơ bộ thanh, kiểm tra an toàn thực phẩm các bếp ăn trường học do Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào cung cấp. Đây là đơn vịđược dư luận quan tâm sau vụ việc sử dụng thực phẩm “quá đát” phục vụ cho bữa ăn học sinh bán trú tại trường Tiểu học Long Bình, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng.

Theo đó, Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào hợp đồng với trường học vào nấu ăn trực tiếp tại bếp ăn mỗi trường phục vụ ăn uống cho học sinh mỗi ngày bữa ăn trưa và suất ăn giữa buổi chiều lúc 15 giờ, không nấu ăn tại trụ sở công ty. Thống kê hiện nay, Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào đã ký hợp đồng nấu ăn cho 18 trường trên địa bàn tỉnh, với 14.060 phần ăn (tính theo bữa trưa). Bao gồm: 8 trường ở TX.Bến Cát (8.620 suất ăn), 3 trường ở TX.Tân Uyên (2.150 suất ăn), 2 trường ở Bắc Tân Uyên (620 suất ăn) và 5 trường ở huyện Bàu Bàng (2.670 suất ăn).

Kết quả sơ bộ, Phú Nhật Hào có các vi phạm chính như nhân viên chế biến thức ăn được tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm và khám sức khỏe định kỳ hàng năm không đầy đủ; việc giao nhận thịt, trứng ở các trường có 2 - 3 ngày không lưu giữ giấy kiểm dịch thú y… Tuy nhiên, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ bếp ăn, quy trình cũng như nguồn cung cấp thực phẩm của Phú Nhật Hào khi kiểm tra không có gì sai phạm.

Ngoài ra, theo báo cáo, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh và các cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh một số thông tin có liên quan đến chất lượng an toàn thực phẩm đối với nguyên liệu thực phẩm và chờ kết quả xét nghiệm an toàn thực phẩm đối với lô cá diêu hồng có nghi ngờ về chất lượng an toàn thực phẩm.

T.QUANG  

Chia sẻ bài viết
Cảm ơn Báo Bình Dương, cảm ơn Tổng Biên tập báo Bình Dương và anh chị phóng viên đã đăng tải nhiều bài viết về vụ thịt cá hôi thối nhập cho nhà trường. Những thông tin các anh phản ánh trong bài viết rất trung thực và khách quan cho nên Bộ y tế, các ngành trong tỉnh đã đi kiểm tra.
Là cán bộ xã Long Nguyên, tôi cũng có con theo học trong trường nên rất bức xúc. Chiều nay lên mạng tôi rất ấn tượng về tên bài viết Công ty TNHH MTV Phú Nhật hào có nhiều sai phạm. Đọc ngay đầu đề bài viết đã thấy được sức chiến đấu của cơ quan ngôn luận báo Đảng. Tôi mong các anh tiếp tục phản ánh, với 18 trường mà công ty này nấu ăn cho học sinh trong tỉnh có nhiều việc rất phức tạp. Hàng trăm, hàng nghìn phụ huynh đang trông chờ vào báo chí và nhất là tờ báo Đảng của tỉnh Bình Dương.

Nguyễn, xã Long Nguyên
Nguyễn (Cách đây 9 năm)
Quê tôi ở huyện Bàu Bàng nên tôi rất quan tâm về vấn đề cá ươn, thịt thối đã ảnh hưởng đến sức khỏe của con em, vì lẽ đó nên tôi muốn Báo Bình Dương thể hiện đươc sức chiến đấu.

Trần Long Sơn - gửi tin từ Mỹ














Long Sơn (Cách đây 9 năm)
Dân mạng đang chờ đợi kết quả cuối cùng từ việc vào cuộc quyết liệt của tỉnh nhờ mầu mối thông tin của báo chí. Không biết là sự việc sẽ đi về đâu nhưng quý báo đã đền đáp lại sự mong đợi, nhất là những người có con học trong trường Long Bình như tôi. Tôi và những người phụ huynh của trường mong báo tiếp tục phản ánh sự việc. Cảm ơn báo rất nhiều.
Nguyễn Ngọc Anh- xã Long Nguyên xin gửi lời cảm ơn
Ngọc Anh (Cách đây 9 năm)
Công Ty TNHH Phú Nhật Hào là một công ty lớn, làm việc chuyên nghiệp. Khi thanh tra cũng chưa phát hiện sai phạm gì đáng kể. Đây chắc lại là một vụ cài bẫy đập nhau để tranh giành thị trường của một số đối thủ cạnh tranh mà thôi.
Ngôn Luận (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên