Công ty TNHH MTV Vật liệu và Xây dựng Bình Dương: Vượt khó ngoạn mục, về đích kịp thời gian!

Cập nhật: 04-02-2013 | 00:00:00

   Sản xuất đá tại Công ty Đá Núi Nhỏ, một đơn vị thành viên của Công ty M&C Bình Dương

 Kết quả ngoài mong đợi

Năm 2012 là năm Công ty M&C Bình Dương gặp nhiều khó khăn nhất trong vòng 10 năm trở lại đây. Có thời điểm gạch ngói các loại của công ty tồn kho gần 30 triệu viên, đá tồn kho gần 300.000m3. Trong khi đó, giá cả vật tư nguyên, nhiên vật liệu đầu vào tăng cao, giá đầu ra sản phẩm lại giảm; tiền lương của CB-CNLĐ được điều chỉnh tăng lên 10% so với năm trước. Dù vậy, mức thu nhập của người lao động vẫn không cao do sản phẩm ứ đọng nhiều nên không kích thích tăng năng suất, ảnh hưởng lớn đến đời sống CNLĐ. Để duy trì, ổn định SXKD, bảo đảm việc làm, ổn định đời sống cho gần 1.000 LĐ, M&C Bình Dương không ngừng cải tiến trong các khâu SXKD nhằm hạ giá thành sản phẩm, thúc đẩy khâu tiêu thụ sản phẩm, từng bước giải quyết các khó khăn!

Kết quả, với quy mô gồm 3 công ty liên kết, 5 nhà máy, xí nghiệp, bộ phận trực thuộc, M&C Bình Dương đã thực hiện giá trị sản xuất hàng hóa (GTSXHH) đạt 136,8 tỷ đồng, bằng 101% kế hoạch Nhà nước giao; tổng doanh thu đạt 732 tỷ đồng, bằng 102% kế hoạch đề ra; lợi nhuận 214 tỷ đồng; giao nộp ngân sách Nhà nước 80,6 tỷ đồng. Riêng Công ty TNHH MTV VL&XD Bình Dương thực hiện GTSXHH đạt 11,1 tỷ đồng (bằng 102% kế hoạch); tổng doanh thu 320 tỷ đồng (bằng 104% kế hoạch); lợi nhuận 107 tỷ đồng (bằng 122% kế hoạch) và nộp ngân sách 25,8 tỷ đồng (bằng 101% kế hoạch).

Giải pháp để vượt khó thành công

Nhìn lại năm 2012, M&C Bình Dương thực hiện thành công các nhiệm vụ SXKD là nhờ công ty thực hiện tổng hợp các giải pháp từ phát huy sức mạnh tập thể với truyền thống gần 35 năm hoàn thành kế hoạch và kiên trì giữ vững thương hiệu đến phát triển thị phần, thị trường. Từ chỗ xác định con người là vốn quý nhất, nên dù có khó khăn công ty vẫn giải quyết đúng, đủ và kịp thời tiền lương, tiền thưởng cho CB-CNLĐ. Năm 2012, tổng thu nhập bình quân của CNLĐ đạt 6.400.000 đồng/người/ tháng, tăng 18% so với năm 2011.

“Phát huy tinh thần của đơn vị anh hùng thời kỳ đổi mới, Ban lãnh đạo công ty đã xác định là sẽ tiếp tục vượt khó để phát triển. Trên cơ sở những thế mạnh ngành nghề hiện có, công ty đã xây dựng chiến lược phát triển gắn với mục tiêu, chương trình phát triển của tỉnh. Theo đó, trong năm 2013, công ty sẽ tiếp tục đầu tư hoàn chỉnh, đưa vào kinh doanh có hiệu quả các dự án, như Khu thương mại Tân Phước Khánh, Nhà máy gạch ngói Long Nguyên, quản lý và duy tu tốt các công trình xây dựng, đẩy mạnh khâu tiếp thị, bán hàng, cho thuê các khu dân cư Bình An, khu nhà ở xã Hóa An, thiết kế và thi công giao lộ ngã sáu An Phú, cải tạo hệ thống thoát nước, mặt đường đoạn Bình Thung - cầu Bà Hiệp…”

(Ông Mai Văn Chánh, Tổng Giám đốc công ty)

Trong năm, Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc, Đảng ủy và các tổ chức đoàn thể của công ty luôn tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho toàn thể CB-CNLĐ nhằm thực hiện tốt các nghị quyết đề ra; đặc biệt là tiếp tục vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và phát động thi đua làm theo Bác. Qua đó, nhân rộng các điển hình tiên tiến, tạo thành phong trào thi đua mạnh mẽ trong toàn công ty. Ban lãnh đạo xác định việc bán hàng là “mũi nhọn” quyết định sự sống còn của công ty, nên đã chỉđạo bộphận kinh doanh tăng cường công tác tiếp thị, quảng básản phẩm gạch ngói, mởrộng thịphần ở khu vực miền Đông, miền Tây Nam bộ. Bên cạnh đó, công ty cũng đã đềra các giải pháp tiết kiệm chi phí, hạgiáthành sản phẩm màvẫn bảo đảm chất lượng.

Cùng với việc phát huy “nội lực”, M&C Bình Dương cũng thực hiện cam kết dành những chính sách ưu đãi tốt nhất đối với khách hàng, các đại lý ngành gạch ngói, để tạo mối quan hệ đoàn kết giữa nhà sản xuất với khách hàng ngày càng mật thiết để cùng phát triển bền vững. Cũng như các năm trước, ngoài chính sách khuyến mãi, hậu mãi thường xuyên, để ghi nhận sự đóng góp tích cực của khách hàng vào hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty, trong “Ngày hội khách hàng” tổ chức vào dịp cận Tết Nguyên đán 2013, công ty đã khen thưởng 14 đơn vị và cá nhân khách hàng đạt doanh số cao trong việc tiêu thụ sản phẩm gạch ngói của công ty trong năm 2012, với tổng số tiền thưởng lên đến 101 triệu đồng. Chính nhờ vậy, công ty đã giữ chân được các khách hàng truyền thống, giải quyết được lượng hàng tồn kho và đạt hiệu quả cao trong SXKD.

BẢO ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên free html hit counter