Công ty tư nhân đầu tiên quyết định đưa xe tự hành lên Mặt trăng

Cập nhật: 28-07-2017 | 08:56:22

Theo Sputnik, Công ty công nghệ robot vũ trụ Astrobotic (Mỹ) cho biết sẽ phối hợp với liên minh United Launch Alliance phóng một xe tự hành lên Mặt trăng vào năm 2019. Việc này nhằm đánh dấu mốc kỷ niệm 50 năm tàu Apollo 11 lần đầu đưa con người lên Mặt Trăng.

Theo đó, Astrobotic có kế hoạch đưa "gói hàng," gồm xe tự hành nặng 35kg lên Mặt trăng. Tuy nhiên công ty vẫn giữ lựa chọn nâng trọng lượng của gói hàng lên 265kg. Cho tới nay, đã có các khách hàng từ 6 quốc gia ký kết 11 thỏa thuận để cùng đóng góp cho gói hàng sẽ được gửi lên Mặt trăng.

Với tham vọng trên, Astrobotic đang cạnh tranh để trở thành công ty tư nhân đầu tiên đưa xe tự hành trụ hạ cánh xuống Mặt trăng.

Nói về dự án, Giám đốc điều hành Astrobotic, ông John Thornton cho biết: " Chúng tôi sẽ tôn vinh quá khứ và mở đường cho tương lai.”

Tàu vũ trụ Apollo 11 được phóng lên bằng tên lửa đẩy Saturn V từ Trung tâm vũ trụ Kennedy tại đảo Merritt, Florida vào ngày 16/7/1969. Apollo 11 đánh dấu một cột mốc vĩ đại trong lịch sử khám phá vũ trụ, khi lần đầu tiên con người đặt chân lên Mặt trăng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên