Công Vinh hãy kiên nhẫn!

Cập nhật: 16-01-2015 | 10:32:30

Được rất nhiều kỳ vọng, nhưng tiền đạo số 1 của Đội tuyển Việt Nam là Lê Công Vinh vẫn chưa thể thuyết phục được nhà cầm quân khó tính Lê Thụy Hải trong việc tìm được suất thi đấu chính thức trong đội hình toàn ngôi sao của Becamex Bình Dương (B.BD). Dẫu vậy, dụng nhân như dụng mộc, Công Vinh hãy kiên nhẫn chờ đến lúc tỏa sáng, khẳng định vai trò quan trọng của mình ở đội ĐKVĐ V-League…

Tiền đạo Công Vinh (bìa phải) trong buổi tập gần đây của B.BD

Tháng 10-2014, Lê Công Vinh ký hợp đồng thi đấu cho B.BD sau khi thể hiện khá tốt trong màu áo CLB Sapporo ở giải hạng Nhì Nhật Bản. Gia nhập B.BD, Công Vinh được kỳ vọng sẽ cùng với Anh Đức hoặc một nhân tố nào đó như Abass, Oseni… tạo nên cặp tiền đạo sát thủ, dẫn dắt hàng công của đội bóng đất Thủ. Tuy nhiên, qua 2 trận đấu chính thức mở màn mùa giải 2015, tiền đạo được xem là xuất sắc nhất bóng đá Việt Nam hiện nay với 3 lần đoạt Quả bóng vàng, từng du đấu ở Bồ Đào Nha, Nhật Bản đã không có tên trong danh sách đội hình xuất phát của B.BD. Trận thắng 6-1 trước Đồng Tháp, Công Vinh không được đăng ký thi đấu. Trận thắng 4-2 trên sân Quảng Nam, Công Vinh chỉ được ra sân trong 30 phút cuối từ băng ghế dự bị.

Sau trận đấu này, trên trang cá nhân của mình, Công Vinh đã bày tỏ cảm giác “xuống tinh thần” và nhiều người đã bắt đầu bóng gió đề cập đến chuyện ra đi của chàng tiền đạo gốc Nghệ An. Vấn đề ở đây không phải là chuyện thiếu tiếng nói chung giữa Lê Công Vinh và GĐKT Lê Thụy Hải như lời đồn thổi. Chính yếu vẫn là vấn đề chuyên môn, Công Vinh vẫn là cầu thủ giỏi, rất cần cho B.BD và sẽ được vào sân ở những thời điểm hoặc trận đấu thích hợp. Cần phải biết rằng, các HLV thường có thói quen ít tạo nên sự xáo trộn lớn đối với đội hình đã giúp CLB giành những chiến thắng liên tiếp. Hơn nữa, HLV thường có quan điểm riêng về sử dụng nhân sự sao cho thích hợp trong từng thời điểm và từng đối thủ mà CLB B.BD sẽ gặp. Trong trường hợp này B.BD cũng thế, chưa kể vấn đề tâm lý, khả năng hòa nhập của cầu thủ mới có thuận lợi không. Vì thế, nhiều khả năng, trận đấu với Đà Nẵng vào chiều thứ bảy này trên sân Gò Đậu, Công Vinh và ngay cả Anh Đức cũng sẽ phải tiếp tục dự bị cho bộ tứ Tăng Tuấn - Quang Vinh - Abass - Trọng Hoàng. Đại diện BHL B.BD khẳng định: Công Vinh và Anh Đức sẽ được sử dụng nếu thể hiện phong độ và thể lực đạt yêu cầu qua những buổi tập hoặc khi vào thi đấu, B.BD cần sự đột biến trên hàng công; lúc cần chuyển đổi lối chơi.

Một cầu thủ chuyên nghiệp như Công Vinh chắc chắn biết rằng mình cần phải cố gắng hòa nhập tốt hơn nữa với toàn đội và cơ hội sẽ không bao giờ quay lưng với một tiền đạo giỏi như vậy, nhất là ở đấu trường AFC Champions League sắp tới.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết
Công Vinh ơi hãy cố gắng lên, dù 2 trận đã qua mình không được thi đấu trong đội hình xuất phát. Nhưng mọi cố gắng, nỗ lực và khát khao thi đấu của mình sẽ được ghi nhận. Hãy cố gắng lên Vinh nhé!
Nguyễn Hoài Thanh Thảo (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên