Copa America 2019: Argentina “vượt cạn” thành công

Cập nhật: 25-06-2019 | 09:27:41

 Được đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch, nhưng Argentina hoàn toàn gây thất vọng khi rơi vào tình cảnh nguy nan sau 1 trận thua và hòa. Ở chiến thắng 2-0 mới đây trước khách mời Qatar, hai “vị cứu tinh” Martinez và Aguero đã ghi bàn giúp Argentina giành vé vào tứ kết.

 Bất ngờ để thua Colombia 0-2 trong trận trình làng ở bảng B, Argentina càng khốn đốn bởi để Paraguay cầm hòa 1-1 đầy may mắn. Bị dẫn trước 0-1 ở phút 37 và mãi đến phút 57, “Vũ công Tango” mới thoát hiểm nhờ vào quả penalty được Messi thực hiện thành công. Lúc này, trận gặp Qatar được xem là cơ hội cuối cùng để thầy trò Scaloni vượt cạn. Tấm vé đầu tiên được trao cho đội đầu bảng Colombia với 6 điểm tuyệt đối. Paraguay (2 điểm) xếp nhì bảng, trong khi Qatar cùng 1 điểm như Argentina nhưng hơn về chỉ số phụ nên xếp thứ 3. Trong tình cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”, Argentina buộc phải thắng mới thắp sáng hy vọng giành vé vào tứ kết. Điều đócàng thôi thúc Messi và đồng đội tràn lên tấn công ngay từ đầu trận. Kết quả, Martinez đã dội gáo nước lạnh vào các tuyển thủ Qatar bằng bàn mở tỷ số ở phút thứ 4. Tiền đạo đang khoác áo cho Inter Milan bày tỏ: “Bàn thắng đến sớm giúp chúng tôi tiến lên phía trước với sự tự tin hơn. Có quán hiều sức ép, chúng tôi phải thắng để bước tiếp và thật hạnh phúc khi làm được điều đó”.


 Martinez (số 22) sớm mở tỷ số giúp Argentina giải tỏa áp lực

Với 60% tỷ lệ kiểm soát bóng, 18 cúsút có9 đi trúng mục tiêu, Argentina hoàn toàn làm chủ thế trận. Tuy nhiên, hàng thủ của Qatar đã lùi sâu và tổ chức kèm người sát sao. Messi luôn bịđeo bám như hình với bóng và trở thành thỏi nam châm vô hình, hút các hậu vệ Qatar vốn còn non kinh nghiệm trận mạc ở sân chơi COA. Đến phút 82, Aguero làm cầu trường vỡ tung khi kết liễu số phận của Qatar bằng bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho “Vũ công Tango”. Đây cũng là pha ghi bàn đầu tiên của chân sút đang chơi cho Man City ở giải lần này. Dù Messi không ghi bàn, nhưng anh là một trong những nhân tố góp phần đưa Argentina giành vé thứ 2 và đối đầu với Venezuela tại tứ kết diễn ra vào ngày 29-6 tới.

Ở cặp đấu còn lại, dù chiếm lợi thế hơn Argentina và Qatar nhưng Paraguay gây thất vọng khi để thua Colombia 0-1. Tiền vệ Cuella là tác giả của bàn thắng duy nhất ở phút 31 của trận đấu

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên