Copa America, Brazil - Argentina: Đại chiến bóng đá Nam Mỹ

Cập nhật: 02-07-2019 | 10:28:51

Hành trình của chủ nhàBrazil ngày càng lắm chông gai khi gặp đối thủ nặng ký Argentina ở bán kết Copa America (COA) 2019. Vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 3-7, trên sân Governador Magalhaes Pinto, hai “Gã khổng lồ” Nam Mỹ sẽ quyết đấu cho tấm vé vào chơi chung kết.

 32 cuộc chạm trán giữa Brazil và Argentina tại sân chơi COA luôn ám ảnh người hâm mộ nước chủ nhà, bởi “Selecao” chỉ giành 9 chiến thắng, hòa 7, thua 15. Trong số các cường quốc bóng đá Nam Mỹ, Argentina là đội có thành tích cao nhất với 32 lần lên ngôi vô địch, trong khi Brazil xếp thứ 3 kém hơn 6 lần. Bấy nhiêu thôi đủ cho thấy “Vũ công sam ba” lép vế khi sánh với Argentina trong quá khứ. Brazil chật vật vượt qua Paraguay 4-3 qua màn đấu súng “tử thần” trên chấm 11m. Theo đánh giá của một số cựu tuyển thủ Brazil, đội bóng áo vàng xanh thi đấu chưa thực sự thuyết phục nhưng bản lĩnh là điều đáng khen ngợi dành cho “Selecao”.


Thủ lĩnh Messi (số 10) cần chút may mắn để vượt qua Brazil

Ở những trận đấu đỉnh cao, tính kỷ luật quan trọng hơn những màn phô diễn nghệ thuật đẹp mắt mà thế hệ đàn anh từng thể hiện. HLV Tite đã thổi bùng tinh thần đoàn kết, bản lĩnh thi đấu và khát khao cống hiến của tập thể không có nhiều ngôi sao tên tuổi. Ghi được 8 bàn và chưa để thủng lưới lần nào minh chứng cho sự cân bằng giữa công và thủ. Đấu pháp 4-2-3-1 với tiền đạo cắm Firmino cùng 3 hộ công Coutinho - G.Jesus - Arthur hỗ trợ phía sau dần đi đúng quỹ đạo cần thiết. Cặp trung vệ T.Silva -Marquinhos cùng thủ thành Alisson thi đấu khá ăn ý và trở thành “pháo đài” bất khả xâm phạm. Lợi thế sân nhà sẽ gây áp lực nếu Brazil không thể ghi bàn. Trận đấu có thể được giải quyết bằng loạt đá luân lưu và chiến thắng sẽ nghiêng về đội may mắn và bản lĩnh hơn.

Bên kia chiến tuyến, Argentina thể hiện một hình ảnh nhạt nhòa và chỉ có nỗ lực mới giúp thầy trò Scaloni vượt qua vòng bảng. Thế nhưng, càng vào sâu, “Vũ công tango” càng khiến khán giả bất ngờ, nhất là sau chiến thắng 2-0 trước Venezuela ở tứ kết. Messi vẫn là “hoa tiêu” kéo cả đoàn tàu Argentina tiến lên phía trước. “Leo” bày tỏ: “Chúng tôi đang ở phong độ tốt trước trận gặp Brazil, nhưng phải thật sự tập trung. Chúng tôi tôn trọng và biết Brazil trình diễn ra sao cũng như có thể cạnh tranh với bất kỳ ai. Nếu gặp chút may mắn, chúng tôi sẽ giành chiến thắng”.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên