Copa America, Brazil - Venezuela: Chủ nhà khẳng định sức mạnh

Cập nhật: 18-06-2019 | 05:26:44

 Chiến thắng 3-0 trước Bolivia ở ngày khai mạc giúp Brazil khôi phục niềm tin nơi người hâm mộ. Vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 19-6, “những vũ công Samba” sẽ tiếp Venezuela trên sân nhà Arena Fonte Nova ở lượt trận thứ 2 bảng A Copa America (COA) 2019.

 Trong trận mở màn, tuyển Brazil đã thể hiện lối chơi tấn công biến hóa và quyến rũ. Trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, “Selecao” đã hoàn toàn làm chủ thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 68%, trong khi Bolivia co cụm phòng thủ. Phút thứ 50 và 53, Coutinho khiến khán giả quên đi sự vắng mặt của Neymar khi lập cú đúp hoàn hảo. Đến phút 85, Everton kết thúc cơn ác mộng dành cho Bolivia bằng bàn ấn định tỉ số 3-0 cho đội chủ nhà. Phát biểu trên kênh SportTV của Brazil, tiền đạo Coutinho bày tỏ: “Những tiếng kèn cổ vũ từ khán giả là một phần của trận đấu. Họ muốn chúng tôi chơi tốt và giành chiến thắng”. Ở trận đấu cùng bảng, Pêru và Venezuela chia điểm với tỉ số hòa 0-0, trong khi Argentina bất ngờ bại trận 0-2 trước Colombia. Với 3 điểm trong tay, Brazil tạm vươn lên dẫn đầu bảng A. Venezuela và Pêru có cùng 1 điểm cùng đứng nhì bảng. Bolivia chưa có điểm nào xếp ở vị trí chót bảng. HLV Tite hoàn toàn hài lòng với lối chơi của các học trò và sẽ tiếp tục ra quân với sơ đồ 4-2-3-1 cân bằng giữa công và thủ. Cặp tiền vệ trụ Casemiro - Fernandinho sẽ giữ nhiệm vụ thu hồi bóng, trong khi bộ ba Neres - Coutinho - Richarlison sẽ chơi phía sau trung phong cắm Firmino. Với lợi thế sân nhà và kinh nghiệm trận mạc dày dạn, Brazil sẽ đánh bại Venezuela để giành vé vào tứ kết.

Trong khi đó, Venezuela từng 17 lần tham dự COA với thành tích cao nhất là hạng 4 vào năm 2011. Trước trận hòa 0-0 với Pêru tại COA 2019, tuyển Venezuela thắng 2, hòa 1, thua 2 trong 5 trận giao hữu gần đây, đặc biệt là đánh bại Argentina 3-1 và Mỹ 3-0. Có thể nói, bóng đá Venezuela đang trên đường phát triển. HLV Dudamel sẽ chuyển sơ đồ 4-1-4-1 trong trận hòa Pêru sang 4-2-3-1 với tiền đạo Rondon chơi cao nhất. Năm tiền vệ Murillo - Rincon - Moreno - Saravino - Herrera sẽ hoán đổi vị trí ở tuyến giữa. Cặp trung vệ Villanueva - Chancellor chỉhuy hàng phòng ngự, bên cạnh 2 hậu vệ biên Rosales và Del Pino. Trong 7 lần đụng độ Brazil trước đây tại COA, họ chưa một lần biết đến chiến thắng (thua 6, hòa 1). Như vậy, chia điểm đã là thành công đối với đội khách.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên