COVID-19: Ấn Độ tiếp tục ghi nhận số ca mắc mới và tử vong cao kỷ lục

Cập nhật: 28-04-2021 | 14:15:53

Bệnh nhân COVID-19 được điều trị tại bệnh viện dã chiến ở New Delhi, Ấn Độ, ngày 27/4/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Ấn Độ tiếp tục theo chiều hướng ngày càng phức tạp.

Ngày 28/4, Bộ Y tế nước này công bố số liệu mới nhất cho biết Ấn Độ đã ghi nhận 3.293 ca tử vong trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca tử vong do COVID-19 lên 201.187 ca và đây là lần đầu tiên kể từ khi dịch bùng phát, quốc gia Nam Á này ghi nhận số ca tử vong theo ngày vượt mốc 3.000 người.

Theo Bộ Y tế, với 360.000 ca mắc mới COVID-19 trong vòng 24 giờ qua, mức kỷ lục thế giới về số ca nhiễm, đến nay tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Ấn Độ được ghi nhận là gần 18 triệu ca, đứng thứ hai trên thế giới, sau Mỹ.

Chỉ trong vòng tháng 4, Ấn Độ đã ghi nhận thêm gần 6 triệu ca mắc mới. Tốc độ lây nhiễm dịch tăng đột biến này một phần nguyên nhân là do các lễ hội tôn giáo và sự kiện chính trị đông người diễn ra từ đầu tháng.

Ngoài ra, biến thể mới tại Ấn Độ, hiện đã lây lan sang 17 quốc gia trên thế giới, cũng được cho là khả năng lây lan chóng mặt.

Khủng hoảng dịch bệnh tại thủ đô New Delhi càng trở nên trầm trọng khi số ca tử vong không ngừng tăng do thiếu bình ôxy và trang thiết bị y tế.

Cho đến nay, Ấn Độ đã triển khai tiêm chủng được 150 triệu liều vaccine ngừa COVID-19. Chương trình tiêm chủng sẽ được mở rộng kể từ ngày 30/4, tức là khoảng 600.000 triệu người có thể được tiêm chủng.

Tuy nhiên, hiện nhiều bang trong cả nước đang cảnh báo rằng các kho dự trữ vaccine không đủ để cung cấp và các chuyên gia đang kêu gọi chính phủ ưu tiên cho những nhóm người dễ bị tổn thương và những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên