COVID-19: Hong Kong xác nhận trường hợp thú nuôi nhiễm SARS-CoV-2

Cập nhật: 05-03-2020 | 08:16:40

Chú chó hiện không có bất kỳ triệu chứng liên quan nào, hiện đang được cách ly tại khu bảo tồn động vật tại cửa khẩu Hong Kong-Chu Hải-Macau.


Nhân viên y tế tiến hành cách ly một khu chung cư tại Hong Kong. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 4/3, Cơ quan Nông nghiệp, ngư nghiệp và bảo tồn Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) cho biết chú chó phốc sóc, vật nuôi của bệnh nhân nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 thứ 85, được xác nhận có phản ứng dương tính với virus SARS-CoV-2.

Các chuyên gia từ Học viện Y tế Công cộng thuộc Đại học Hong Kong, Học viện Thú y và Khoa học Đời sống thuộc Đại học Thành phố Hong Kong và Tổ chức Thú y Thế giới (OIE) đều nhất trí rằng chú chó đã bị nhiễm ở mức độ nhẹ, và rất có thể là trường hợp người lây sang động vật đầu tiên.

Trước đó, không có báo cáo nào cho biết có trường hợp chó nhiễm SARS-CoV-2, do vậy đây có thể là trường hợp đầu tiên trên thế giới.

Chú chó hiện không có bất kỳ triệu chứng liên quan nào, hiện đang được cách ly tại khu bảo tồn động vật tại cửa khẩu Hong Kong-Chu Hải-Macau.

Cơ quan Nông nghiệp, ngư nghiệp và bảo tồn cho hay họ sẽ theo dõi chặt chẽ chú chó bị nhiễm bệnh nói trên, đồng thời sẽ tiến hành xét nghiệm nhiều lần, đợi đến khi nào có kết quả âm tính mới trao trả con chó lại cho chủ nuôi.

Cơ quan trên cũng cho biết không có bằng chứng cho thấy thú cưng có thể là nguồn nhiễm bệnh, vì vậy ngoài việc duy trì thói quen vệ sinh tốt cho vật nuôi, chủ nuôi cũng không cần thiết quá lo lắng và không nên bỏ những con thú cưng này.

Trong diễn biến liên quan, tối 4/3, Hong Kong lại có thêm 1 trường hợp nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại vùng lãnh thổ này lên 104 người.

Ca nhiễm mới này là nữ giới, 69 tuổi, từ cuối tháng 1 đến ngày 24/2 đã đi du lịch Ấn Độ, sau khi trở về đã bị sốt.

Ngày 2/3 đi khám tại bệnh viện, sau khi xét nghiệm có kết quả dương tính virus SARS-CoV-2, hiện đang nằm tại Bệnh viện Ruttonjee.

Theo VIETNAM+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên