COVID-19 lây lan tới Nam Cực, châu lục cuối cùng trên Trái Đất

Cập nhật: 23-12-2020 | 06:54:04

Căn cứ Bernardo O'Higgins Riquelme. (Nguồn: ABC)

Đại dịch COVID-19 đã chính thức lây lan tại tất cả các lục địa trên Trái Đất, sau khi các trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 lần đầu tiên được ghi nhận tại một cơ sở nghiên cứu của Chile ở Nam Cực hôm 21/12.

Quân đội Chile đã xác nhận ít nhất 36 ca mắc tại Căn cứ Bernardo O’Higgins Riquelme, gồm 26 quân nhân và 10 nhà thầu dân sự tiến hành bảo trì.

Một số người trong đó có kết quả dương tính đã biểu hiện triệu chứng trước khi xét nghiệm PCR. Ít nhất ba nhà thầu trên một tàu vận chuyển vật tư và nhân viên đến trạm nghiên cứu cũng có kết quả xét nghiệm dương tính sau khi trở về.

Tàu Sargento Aldea đã đến căn cứ hôm 27/11 và trở về Chile hôm 10/12.

Tuyên bố của quân đội Chile cho biết, những người mắc COVID-19 đã được sơ tán đến thành phố Punta Arenas ở Chile - nơi họ được tiến hành cách ly, và đều trong tình trạng tốt.

Trong khi Nam Cực được coi là lục địa biệt lập nhất trên Trái Đất, ước tính đang có khoảng 5.000 nhà khoa học và nhà nghiên cứu sống ở Nam Cực vào mùa Hè và khoảng 1.000 người sống ở Nam Cực vào mùa Đông.

Trạm nghiên cứu Bernardo O’Higgins là một trong 70 trạm nghiên cứu cố định nằm rải rác trên lục địa này.

Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, Chile là quốc gia chịu tác động nặng nề cao thứ sáu bởi đại dịch COVID-19 ở khu vực Mỹ Latinh, với hơn 589.000 ca mắc và hơn 16.000 trường hợp tử vong./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên