Croatia – cho lần đầu tiên

Cập nhật: 12-07-2018 | 16:03:10

(BDO) Đội Croatia đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới, khi đánh bại tuyển Anh sau 120 phút thi đấu của hiệp phụ để lần đầu tiên góp mặt ở trận chung kết World Cup. Đã có lần đầu tiên rực rỡ, nhưng Croatia sẽ chưa tiếp tục dừng lại đó?

Niềm vui của các cầu thủ Croatia sau bàn thắng quyết định vào lưới Tam sư

Croatia đánh giá thấp hơn tuyển “Tam sư” do sự già nua về tuổi tác, kém về thể lực do vừa trải qua 2 trận đấu liên tiếp phải chơi trọn 120 phút có hiệp phụ và 2 cuộc sút luân lưu cân não. Điều đó càng khiến CĐV lo lắng hơn, khi mới ở phút thứ 5, khi Trippier thực hiện pha đá phạt hàng rào đầy đẳng cấp, giúp Anh dẫn 1-0. Bàn thua sớm làm cho Croatia rối loạn, các cầu thủ nhiều phen nôn nóng, lối chơi lạc nhịp thấy rõ. Lúc này, nếu Tam sư tăng cường tấn công, đua tốc độ và bật tường chính xác như trong 20 phút đầu trận thì “tuyển Cà Rốt” đã khó mà gượng dậy. Đáng tiếc là người Anh đã không thừa thắng xông lên, đá chùng xuống để bảo vệ tỉ số mong manh 1-0 đó.

Đây có thể là sai lầm lớn của HLV G.Southgate và các cộng sự vì sự thiếu quyết đoán của mình đã giúp Croatia hồi phục, bình tĩnh trở lại và phát huy tốt tố chất, kinh nghiệm, bản lĩnh trận mạc để rồi thực hiện thành công cú lội ngược dòng kỳ vĩ ở bán kết. Đầu tiên là cú đệm bóng trong tư thế khó của Perisic mang về bàn gỡ hòa 1-1 đầy bất ngờ cho Croatia ở phút 68, sau đó đến lượt Mandzukic tỏa sáng với cú sút chéo góc thần sầu bằng chân trái, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Croatia.

Đây là lần đầu Croatia vào chơi trận chung kết, nơi mà tuyển Pháp đã đợi sẵn sau chiến thắng 1-0 trước Bỉ ở trận bán kết trước đó. Trận tranh hạng 3, 21 giờ ngày 14-7, sẽ là cuộc tái đấu giữa Bỉ và Anh. Với phong độ và sự kiên cường đến mức khó tin như thế này, Croatia cho thấy chưa có dấu hiệu muốn dừng lại ở danh hiệu á quân World Cup 2018!

Long Vĩnh


 

Chia sẻ bài viết
Tags
Croatia

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên