Giải Ngoại hạng Anh

Crystal Palace - Leicester: 0-1 “Bầy cáo” khẳng định sức mạnh

Cập nhật: 21-03-2016 | 09:48:43

Chiến thắng sít sao 1-0 trong chuyến làm khách gặp Crystal Palace khiến những ai nghi ngờ về sức mạnh của Leicester mùa này phải xem lại. Trong khi đó, bị West Ham chia điểm với tỉ số 2-2 thêm kéo dài chuỗi trận hòa của Chelsea thời G.Hiddink lên con số 7.


 Fabregas (giữa) ghi bàn giúp Chelsea lội ngược dòng thành công

Cuộc đua giành chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này dần xuất hiện chân dung của ứng viên nặng ký Leicester. Dù đối đầu với Crystal Palace có lối chơi khó chịu, khát điểm cùng sức ép của trên 25.000 khán giả nêm cứng khán đài Selhurst Park; Leicester vẫn tỏ ra lạnh lùng và bản lĩnh. Khi chân sút chủ lực Vardy im hơi lặng tiếng, một Mahrez như kẻ tàng hình lẻn lên phía trước, đốt cháy lưới thủ thành Hennessey ở phút 34 và trở thành người hùng trận đấu. Đó là bàn thắng thứ 16 của tiền vệ người Algeria và anh chỉ còn kém đồng đội Vardy 3 bàn.

Lúc này, sau khi bị loại khỏi UEFA Champions League và tứ kết FA Cup, chiếc ghế nóng lâu năm của vị “giáo sư” Wenger phần nào giảm nhiệt bằng chiến thắng 2-0 đầy bất ngờ trên sân của Everton. Trong hoàn cảnh thiếu hụt lực lượng và các quân bài chiến lược như Ozil, Sanchez… trở nên quá tải, “thương binh” Welbeck vừa bình phục và gương mặt lạ hoắc Iwobi lại vụt sáng bằng 2 pha lập công giúp “Pháo thủ” đánh bại “ngựa ô” Everton một cách thuyết phục. Tan trận, HLV Wenger bày tỏ: “Về mặt toán học, chúng tôi vẫn có thể theo đuổi chức vô địch và rất cần những màn trình diễn xuất sắc”. Hiện, Arsenal kém đội đầu bảng Leicester 11 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Tại Luân Đôn, Chelsea vẫn kém duyên khi được chơi dưới “mái nhà” Stamford Bridge mỗi khi chạm trán West Ham. Tuy nhiên, thần may mắn đã mỉm cười với “The Blues” khi Fabregas lập cú đúp, trong đó có bàn san bằng cách biệt 2-2 ở phút 89 của trận đấu. Như vậy, viễn cảnh trắng tay dần hiển hiện trước mắt Chelsea.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên