Cụ bà 70 tuổi tham gia “giải đua xe đạp chết chóc” ở Bolivia

Cập nhật: 14-10-2019 | 15:34:48

Cụ bà Mirtha Munoz đã trở thành người cao tuổi nhất từng chinh phục “cung đường tử thần” ở Bolivia, cái tên dành cho một đoạn đường đua xe đạp hiểm hóc, đã cướp đi mạng sống của hàng nghìn người.


Cụ bà Mirtha Munoz trong cuộc thi Sky Race. (Nguồn: Hindustan Times)

Ở tuổi 70, khi phần lớn người đồng trang lứa chọn cho mình một cuộc sống an nhàn, bình yên, cụ bà Mirtha Munoz của Bolivia lại tham gia một hoạt động vô cùng đặc biệt: đua xe đạp mạo hiểm. Bà đã trở vận động viên cao tuổi nhất của Sky Race - cuộc đua xe đạp khắc nghiệt nhất Bolivia.

Sky Race diễn ra trên đường Yungas dài 60km, còn được mệnh danh là “cung đường tử thần”. Đây là một con đường hiểm hóc bậc nhất thế giới, với nhiều khúc cua hiểm ở độ cao hơn 3300m.

Đường Yungas chạy dài từ những cánh rừng rậm rạp tới những đỉnh núi phủ tuyết trắng của dãy Andes. Nó nối liền La Paz với Coroico và từng bị coi là cung đường nguy hiểm nhất thế giới vào năm 1995, với ước tính mỗi năm có từ 200 tới 300 người thiệt mạng khi di chuyển qua đây.

Ngoài những khúc cua, các tay đua còn phải vượt qua nhiều trở ngại khác như sương mù, mưa lớn và những vách đá thẳng đứng để có thể về đích an toàn. Mặc cho những khó khăn ấy, bà Munoz đã đã hoàn thành chặng đua của mình một cách xuất sắc.

“Đó là một đường đua theo chiều thẳng đứng. Bạn phải không ngừng tiến lên phía trước” - bà Munoz chia sẻ với Reuters sau khi hoàn thành cuộc đua.

Chính gia đình và một người bạn đã động viên bà Munoz tìm đến môn thể thao mạo hiểm này, để vượt qua cảm giác mất mát sau cái chết đột ngột của người con trai. Bà nói: “Anh ấy (người bạn) khuyên tôi rằng, việc đua xe đạp có thể giúp bản thân vượt qua nỗi đau và làm tại từ đầu.”

Được biết Munoz cũng là một trong những người sáng lập cuộc đua xe đạp đầy thử thách này. Trong cuộc sống đời thường, nữ tay đua kỳ cựu thường xuyên đạp xe cùng 6 đứa cháu của mình. Bà rất hy vọng người cháu lớn nhất (18 tuổi) sẽ sớm tiếp nối sự nghiệp đua xe đạp mạo hiểm của mình.

Theo VIETNAM+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên