Cụ bà 75 tuổi phá hỏng Internet của 2 quốc gia

Cập nhật: 09-04-2011 | 00:00:00

Aishtan Shakarian, một bà già làm nghề nhặt rác, đã cầm xẻng chặt đoạn kết nối quan trọng lưu thông mạng của cả 2 nước Georgia và Armenia với ý đồ lấy đoạn dây đồng quý giá đem bán.

 

Hành động của người này đã khiến 90% người dân ở Georgia và số đông ở Armenia không thể kết nối Internet trong suốt 12 giờ. Không những thế nó còn ảnh hưởng đến chất lượng đường truyền ở vài quốc gia khác trong đó có Azerbaijan.

 

Đại diện một công ty viễn thông ở Georgia cho biết ông không hiểu tại sao người đàn bà này có thể tìm thấy đoạn dây được chôn sâu dưới đất, Ngoài ra, cáp Internet có rất nhiều lớp bảo vệ và với sức lực của người cao tuổi thì những vụ tai nạn như thế này là rất hiếm hoi.

 

Bà Aishtan Shakarian đã bị bắt và kết tội phá hủy tài sản quốc gia. Nếu bị quy án, người này sẽ phải ở tù từ 3 năm trở lên. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, bà vẫn được tại ngoại do tuổi đã quá cao.

 

Theo VNE

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên