Cụ bà 97 tuổi vẫn miệt mài dạy múa ba lê

Cập nhật: 19-03-2018 | 10:04:46

Cụ Joyce Harper 97 tuổi đã dạy ba lê suốt 72 năm qua và đến nay vẫn tiếp tục dạy múa cho các thế hệ học trò trong chính phòng dạy mà mình bắt đầu mở năm 26 tuổi.

Cụ bà thành lập trường dạy múa vào năm 1946 và vẫn duy trì việc dạy tới nay

Duy trì lịch dạy cũ, cụ Joyce đến lớp 2 lần một tuần và nói rằng dạy múa ba lê là điều duy nhất “giúp mình còn sống”. Chưa từng lập gia đình trong đời nhưng cụ coi các học sinh như những người thân.

Cụ Joyce khi còn trẻ

“Tôi đã dạy múa ba lê cho rất nhiều thế hệ. Tôi từng nhìn thấy chúng khi còn là một đứa trẻ rồi gặp lại khi đã lớn lên, có con và thậm chí có cháu. Điều đó khá thú vị. Tôi nghĩ về các học sinh như gia đình của mình và phòng dạy múa giống như ngôi nhà thứ hai của tôi. Tôi dành rất nhiều thời gian ở đây”, cụ Joyce chia sẻ.

Cụ bà thừa nhận sau một tai nạn, mình không còn múa tốt được như trước đây

Cụ bà thổ lộ mình cũng không biết làm gì nếu ngừng giảng dạy. Phụ tá Anne Choules, người giúp việc tại trường dạy múa 20 năm qua thì cho rằng cụ bà sẽ còn tiếp tục dạy khi tròn 100 tuổi và sẽ không bao giờ bỏ cuộc bởi cụ Joyce yêu nghề múa rất nhiều.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên