Cụ bà nghèo trả lại chiếc ví có 6 triệu đồng

Cập nhật: 10-08-2015 | 15:29:47

Trên đường đi hái thuốc trở về, nhặt được chiếc ví chứa 6 triệu đồng cùng giấy tờ tùy thân, bà Niệm cùng cháu nội mang đến tận nhà của người đánh rơi trả lại.

Ngày 7-8, bà Niệm trao lại số tiền và ví nhặt được hôm qua cho anh Hùng.

Sẩm tối ngày đầu tháng 8, trên đường đi hái thuốc từ rừng trở về nhà, bà Đào Thị Niệm (trú xã Quỳnh Lâm, Quỳnh Lưu, Nghệ An) phát hiện chiếc ví màu đen nằm ở vệ đường làng xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu. Bà nhặt ví mang về nhà rồi thông báo với đứa cháu trai ở cùng mình. Kiểm tra trong ví, hai bà cháu thấy có 6 triệu đồng cùng chứng minh thư và giấy phép lái xe mang tên Bùi Quốc Hùng (36 tuổi, trú xã Quỳnh Lâm).

"Cầm số tiền lớn như vậy, tôi nghĩ người đánh rơi sẽ khổ lắm vì đó là mồ hôi nước mắt họ lao động hàng ngày mới có được. Tôi sai cháu phải dẫn mình tìm tới nhà nạn nhân để trả lại cho họ", bà cụ 75 tuổi kể và cho rằng cả đời chưa mấy lần được cầm trên tay số tiền nhiều như vậy.

Đêm tối, bà Niệm cùng cháu bấm đèn pin đi hơn một cây số tới nhà anh Hùng ở xóm bên thông báo sự việc. Tới nơi, anh Hùng không có nhà vì đang đi tìm ví. Đợi không được nên bà Niệm đành cầm ví trở về và để lại địa chỉ để anh Hùng tới nhà mình nhận trực tiếp.

Anh Bùi Quốc Hùng, người đánh rơi chiếc ví kể, chiều 6/8 từ xã Diễn Lâm trở về nhà thì đánh rơi chiếc ví. Khi gần tới nhà, anh phát hiện mất nên hoảng hốt quay trở lại tìm nhưng không có kết quả.

"Cứ nghĩ số tiền lương 6 triệu đồng vừa lĩnh bỏ trong ví đã mất cùng giấy tờ, ai ngờ khi trở về nhà được thông báo bà Niệm mang tới tìm trả tôi vỡ òa sung sướng", người thợ cơ khí kể.

Anh Hùng sau đó đã tới nhà bà Niệm để nhận lại ví và giấy tờ.

Ông Nguyễn Bá Tình, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Lâm, cho biết chồng và người con trai duy nhất bà Niệm đã mất. Hiện bà sống cùng con dâu và đứa cháu bằng nguồn thu nhập từ việc bốc thuốc nam và bán chả cá ở lề đường. “Việc cụ bà trả lại ví tiền cho người đánh rơi là rất đáng trân trọng”, ông Tình nói.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên