Cụ Đoàn Thị Bôm: 23 năm tận tình trong công tác hội

Cập nhật: 16-07-2012 | 00:00:00

 Đến nay cụ Năm Bôm đã có thâm niên 23 năm hoạt động trong hội NCT

Cụ Năm Bôm tham gia cách mạng từ năm 1957, khi hoạt động kháng chiến cụ được giao nhiệm vụ làm ở trạm giao liên và tham gia rất nhiều trận đánh lớn tiêu diệt quân Mỹ với một tinh thần đấu tranh kiên trì, dũng cảm. Sau giải phóng cụ tham gia công tác trong hội phụ nữ và liên tiếp những năm sau đó, cụ được giao nhiều nhiệm vụ khác nhau như: Hội trưởng Hội Phụ nữ xã Phú Long, Chủ tịch Hợp tác xã Phú Long... Năm 1989 cụ chuyển sang làm việc trong hội bảo thọ phục vụ, chăm lo đời sống cho NCT. Đến năm 1994 xã Phú Long và xã Tân Thới được sáp nhập thành thị trấn Lái Thiêu, cụ Năm Bôm được tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch, rồi Chủ tịch Hội NCT thị trấn Lái Thiêu (nay là phường Lái Thiêu). Lúc đầu hoạt động dưới tên gọi hội bảo tho chỉ có hơn 400 hội viên, nhưng từ khi đảm nhiệm vai trò mới, với lòng nhiệt tình, năng lực, kinh nghiệm cùng với sự vận động khéo léo của cụ Năm Bôm, đến nay hội đã thu hút hơn 3.000 hội viên tham gia. Công tác trong Hội NCT liên tục 23 năm liền, cụ luôn nhiệt tình, năng nổ, hoạt động hết mình. NCT nào cần chăm sóc vật chất, tinh thần cụ đều nắm rất rõ và giúp đỡ rất tận tình. Cụ còn thường xuyên tham mưu với Đảng ủy, chính quyền địa phương phối hợp với BCH xây dựng, củng cố và nâng cao chất lượng của hội, làm tốt vai trò phát huy và chăm sóc NCT. Cụ luôn bám sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các hội viên để từng bước đưa hoạt động của hội ngày càng phát triển tích cực, hiệu quả hơn. Trong những năm qua, hầu hết các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thăm viếng các gia đình chính sách, chúc thọ các cụ lớn tuổi, thăm hỏi ốm đau, tang lễ cho các hội viên khi qua đời cụ đều chăm lo rất chu đáo. Bên cạnh đó, cụ Năm Bôm còn vận động các y bác sĩ trong tỉnh khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người già, người nghèo thường xuyên. Riêng đầu năm 2012, cụ đã vận động các Mạnh Thường Quân ủng hộ tiền, trợ cấp 100 phần quà cho NCT nghèo khó và tu sửa được 3 căn nhà dột nát cho các hộ gia đình khó khăn trong phường với tổng giá trị 22,5 triệu đồng. Ngoài ra, cụ cùng BCH hội đã thành lập các CLB dưỡng sinh, CLB văn hóa văn nghệ... Nhờ những hoạt động thiết thực và ý nghĩa của các CLB đã tạo sân chơi bổ ích cho NCT.

Là Chủ tịch Hội NCT, cụ có nhiều hình thức đổi mới nội dung hoạt động, tạo nên sự phong phú, đa dạng trong các phong trào. Nhờ vậy, những năm qua, Hội NCT phường luôn đạt thành tích tốt trong phong trào thi đua “Tuổi cao, gương sáng”. Hàng năm, chi hội bình xét, hầu hết 100% hội viên đều đạt tiêu chuẩn NCT mẫu mực, gia đình NCT văn hóa...

Chia sẻ về hoạt động cũng như những cống hiến của cụ Năm Bôm, ông Nguyễn Duy Tịch, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Lái Thiêu cho biết: “Cụ Năm Bôm là người có thâm niên hoạt động trong hội NCT từ rất lâu, tuy chỉ mới làm việc với cụ trong 2 nhiệm kỳ thôi nhưng tôi thấy cụ là một người công tác năng nổ, tận tình và rất có tinh thần trách nhiệm, NCT nào khó khăn cần giúp đỡ là cụ phục vụ hết mình. Ngoài ra, sức thuyết phục để tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong hội và vận động quần chúng của cụ cũng rất tốt”.

 Mặc dù bước sang năm hoạt động thứ 23 trong hội NCT, tuổi đã cao nhưng cụ Năm Bôm vẫn luôn hăng say, nhiệt tình xây dựng hội vững mạnh, quan tâm chăm lo tốt đời sống NCT, được UBND phường đánh giá rất cao. Trong những năm qua, cụ đã được Đảng ủy, chính quyền các cấp tặng rất nhiều bằng khen về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chiến sĩ thi đua, giỏi việc nước đảm việc nhà...

T.HOÀI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên