Cú đúp của Sanchez giúp Arsenal hạ Hull

Cập nhật: 05-05-2015 | 05:54:07

Rạng sáng 5-5, Arsenal tiếp tục thể hiện phong độ rất tốt với chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Hull ngay trên sân khách ở trận đấu muộn nhất vòng 35 Giải ngoại hạng Anh.

Sanchez (phải) trong pha tranh bóng với Meyler của Hull - Ảnh: Reuters

Đây là trận thứ tư liên tiếp HLV Wenger không thay đổi bất cứ vị trí nào trong đội hình xuất phát. Lần cuối cùng, "Giáo sư" làm điều này đã cách đây 19 năm, vào năm 1996. Điều này cho thấy Arsenal đang có tính ổn định rất cao trong đội hình.

Và số liệu thống kê đã nói chứng minh cho phong độ của Arsenal. Theo Hãng tin BBC, trong 10 phút đầu trận, Arsenal cầm bóng đến 83%. Sau đó, con số này có giảm xuống chút ít nhưng thế trận vẫn hoàn toàn thuộc vào Arsenal, dù đội chủ nhà Hull đang có phong độ rất tốt với hai trận thắng quan trọng trước Crystal Palace và Liverpool trong thời gian gần đây.

Hàng thủ của Hull liên tục bị xé vụn bởi các pha chuyền sệt thông minh của Cazorla, sự năng nổ của Ramsey bên cánh phải và những pha đi bóng khó chịu của Alexis Sanchez. Và ưu thế của Arsenal đã được chuyển hóa thành bàn thắng ở phút 28 khi cú sút phạt của Sanchez chạm đầu Michael Dawnson, đổi hướng đi vào lưới.

5 phút sau, Ramsey nhân đôi cách biệt lên 2-0 và đến phút 45, Arsenal đã vượt lên dẫn 3-0 khi Cazorla chuyền bóng đẹp mắt cho Sanchez ghi bàn, lập cú đúp trong trận.

Sang hiệp hai, Hull có bàn danh dự của Quinn ở phút 56 còn Arsenal tạo ra thêm nhiều cơ hội nhưng không thể ghi thêm bàn.

Thắng Hull, Arsenal nối dài chuỗi thành tích ấn tượng, chỉ thua 1 trong 14 trận gần nhất và nó giúp họ chiếm ưu thế trong cuộc đua giành vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Hiện Arsenal có cùng 70 điểm như Manchester City, nhưng vẫn còn một trận chưa đá.

Ở trận này, Arsenal còn nhận được tin vui khi tiền vệ Jack Wilshere lần đầu tiên trở lại thi đấu sau chấn thương kể từ tháng 11-2014. Vào sân từ ghế dự bị, cầu thủ này đã có nhiều pha bóng để lại ấn tượng tốt.

Trong khi đó, trận thua đã khiến Hull rơi xuống vị trí thứ 17, chỉ hơn đội đứng thứ 18 Sunderland 1 điểm nhưng Sunderland còn 1 trận chưa đá. Cuối tuần này, Hull sẽ có trận quyết đấu với đội chót bảng Burnley.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên