Cú hích du lịch

Cập nhật: 21-10-2019 | 07:56:49

 Các địa phương phía bắc của tỉnh có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Nơi đây có hệ thống sông ngòi, vườn cây ăn trái cùng phong cảnh nên thơ, hữu tình. Trong chiến lược phát triển kinh tế, các địa phương Dầu Tiếng, Phú Giáo, Bắc Tân Uyên... đều có chương trình phát triển du lịch gắn với điều kiện địa lý tự nhiên và sản vật địa phương.

Tại huyện Dầu Tiếng, sau khi xây dựng thành công nhãn hiệu tập thể măng cụt Thanh Tuyền, địa phương đang từng bước cụ thể hóa sản phẩm du lịch sinh thái gắn với vườn cây ăn trái. Đối với TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên, với lợi thế về cây ăn trái có múi đã và đang tích cực xây dựng sản phẩm du lịch sinh thái miệt vườn. Điển hình, lễ hội bưởi Bạch Đằng đang trở thành điểm hẹn lý tưởng cho du khách trong và ngoài tỉnh.

Nhiều cuộc hội thảo chuyên đề du lịch đã được tổ chức nhằm khai thác tốt tiềm năng của các địa phương trong tỉnh. Điểm đáng chú ý, ở các địa phương này đang có cách làm sáng tạo, đó là mô hình phát triển du lịch nông thôn gắn liền với các hộ nông dân. Theo đó, người nông dân được đào tạo kỹ năng làm du lịch gắn với vườn cây trái đặc sản.

Đây là cách làm hay của tỉnh, được đánh giá sẽ là cú hích thay đổi bộ mặt nông thôn và chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng nâng cao tỷ trọng thương mại - dịch vụ của tỉnh nói chung, các địa phương phía bắc nói riêng.

 HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên