Cụ Huỳnh Văn Ráng (Bình Dương) lập kỷ lục châu Á 4 lần chinh phục đỉnh Phan-Xi-Păng

Cập nhật: 23-11-2014 | 10:39:54

(BDO) Tối 22-11, tại TP.HCM, Tổ chức Kỷ lục châu Á đã chính thức xác lập kỷ lục châu Á "Người cao tuổi đã 4 lần chinh phục đỉnh Phan-Xi-Păng ở độ cao 3.143 mét" cho cụ Huỳnh Văn Ráng, 84 tuổi, ngụ phường Lái Thiêu, TX.Thuận An, Bình Dương (ảnh).

Đầu năm 2014, cụ Ráng đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục cụ là “Người cao tuổi 3 lần chinh phục đỉnh Phan-Xi-Păng”. Vào giữa trung tuần tháng 6-2014, cụ Ráng lại khiến mọi người kinh ngạc khi tiếp tục một lần nữa chinh phục thành công “nóc nhà” Đông Dương. Trước đó, cụ Ráng cũng đã từng 2 lần chinh phục vách núi nhân tạo cao 16 mét tại Trung tâm thể dục thể thao Phan Đình Phùng, TP.HCM và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

“Đường leo lên núi Phan-Xi-Păng khá gồ ghề, đoạn đường dốc, có nhiều tảng đá chắn giữa, lúc leo lên rất dễ trơn trợt. Để có được sức khỏe dẻo dai trước khi leo đỉnh Phan-Xi-Păng, bài tập mỗi ngày của cụ Ráng là mang ba lô leo lên 4 tầng lầu trong nhà, tương đương 68 bậc thang. Mỗi sáng, cụ leo lên xuống 50 lần cầu thang trong thời gian khoảng 2,5 giờ, tức leo được 3.400 bậc thang. Bài tập này giúp cụ làm quen được với việc leo dốc, điều tiết hơi thở và tăng sức bền cho cơ thể”, cụ Ráng cho biết.

Đ.Tuân

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên