Cụ Huỳnh Văn Ráng nhận bằng xác lập Top Ý chí kỷ lục người cao tuổi thế giới

Cập nhật: 08-05-2017 | 11:40:00

Tối 6-5, tại TP.Hồ Chí Minh, Kỷ lục gia Huỳnh Văn Ráng (86 tuổi), ở khu phố Chợ, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An vinh dự được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) lựa chọn và đề cử đến Tổ chức Liên minh Kỷ lục thế giới (Worldkings) tôn vinh, trao tặng Giải thưởng Top Ýchí kỷ lục người cao tuổi thế giới tại Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 33, do Liên minh Kỷ lục thế giới, Tổchức Kỷ lục châu Á, Hội Kỷ lục gia và Tổchức Kỷ lục Việt Nam phối hợp tổ chức.

Cụ Huỳnh Văn Ráng và vợ Lê Thị Hổ (bìa phải) nhận bằng xác lập kỷ lục tại Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 33

Được biết, vào tháng 8-2016, Liên minh Kỷ lục thế giới đã chính thức công bố Top 10 Ýchí kỷ lục người cao tuổi thế giới 2016. Điều đặc biệt là, với sự đề cử của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, cụ ông Huỳnh Văn Ráng đã lọt vào Top 10 này. Có thể nói, cụ ông Huỳnh Văn Ráng không mấy xa lạ trong cộng đồng Kỷ lục gia Việt Nam. Tính đến nay, cụ đã 4 lần chinh phục đỉnh Fansipan (cao 3.143m). Lần thứ nhất vào năm 2007, lúc cụ 77 tuổi. Lần thứ hai vào năm 2010 khi cụ bước vào tuổi 80 (năm 2010). Lần thứ ba vào năm 2013, lúc cụ 82 tuổi. Và lần thứ tư vào năm 2014 khi cụ đã 83 tuổi. Cụ còn có 2 năm liền leo núi nhân tạo cao 16m tại TP.Hồ Chí Minh với tổng số trên 160 lần leo. Dù đã bước qua tuổi 86, nhưng nhờ chế độ ăn uống phù hợp, thể dục thể thao điều độ, cụ Huỳnh Văn Ráng vẫn giữ được sự dẻo dai và khỏe mạnh.

Dịp này, Kỷ lục gia Lê Thị Hổ(vợ cụ Ráng) cũng được trao bằng xác lập nằm trong Top những người cao tuổi của Hành trình Thiện nguyện Đông Dương.

T.VY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên