BÀ NGÔ NGỌC ĐIỆP, PHÓ BÍ THƯ THƯỜNG TRỰC THỊ ỦY DĨ AN:

Cụ thể hóa Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XII) thành chương trình hành động, kế hoạch sát với thực tế

Cập nhật: 05-12-2018 | 08:13:32

Sau khi Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết (NQ) Trung ương 8 (khóa XII), các cấp ủy Đảng, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, địa phương đều thể hiện quyết tâm nhanh chóng xây dựng kế hoạch, tổ chức tốt việc triển khai học tập, quán triệt, tuyên truyền, giới thiệu NQ đến cán bộ, đảng viên và nhân dân ở địa phương, đơn vị mình. Tại TX.Dĩ An, để NQ Trung ương 8 (khóa XII) sớm đi vào cuộc sống, Thị ủy Dĩ An đã xây dựng kế hoạch học tâp và triển khai thực hiện NQ với quyết tâm chính trị cao. Dịp này, phóng viên Báo Bình Dương có cuộc phỏng vấn bà Ngô Ngọc Điệp, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Dĩ An về việc triển khai thực hiện NQ tại Đảng bộ TX.Dĩ An.

 Cán bộ, công chức tận tình hướng dẫn người dân khi đến làm việc tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của TX.Dĩ An. Ảnh: N.THANH

- Thưa bà, qua học tập, quán triệt nội dung Hội nghị Trung ương 8 (khóa XII), đặc biệt là về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, xin bà cho biết những nội dung cốt lõi và tầm quan trọng của vấn đề này?

- Thực ra không phải tới hội nghị này, mà trong rất nhiều các nghị quyết, chỉ thị của Đảng đã có những quy định cụ thể về việc gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, như trong Chỉ thị 06-CT/TW và sau này là Chỉ thị 03-CT/TW, Chỉ thị 05-CT/ TW về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Để triển khai thực hiện NQ Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, ngày 7-6- 2012, Bộ Chính trị đã ban hành Quy định 101-QĐ/TW về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp. Ngày 19-12-2016, Bộ Chính trị ban hành Quy định số 55-QĐ/TW về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên. Nhưng đặc biệt hơn, Hội nghị Trung ương 8 khóa XII lần này đã bàn thảo đến những vấn đề cốt lõi, quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội, củng cố xây dựng Đảng. Từ các nội dung về phát triển kinh tế - xã hội đến công tác cán bộ, thi hành kỷ luật Đảng, xây dựng, bổ sung quy định nêu gương đối với đội ngũ cán bộ cấp cao đều là những vấn đề được nhân dân, dư luận hết sức quan tâm. Có thể khẳng định, Đảng ta đang đổi mới mạnh mẽ, vững chắc và đồng bộ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo trên mọi lĩnh vực. Từ đây, tạo động lực, khí thế mới cho việc hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra cho năm 2019 và 5 năm 2016-2020.

- Sau khi tham dự hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện các nội dung Hội nghị Trung ương 8, khóa XII của Đảng, bà tâm đắc với nội dung nào nhất?

- Tham dự hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện các nội dung Hội nghị Trung ương 8, khóa XII của Đảng, tôi đặc biệt đồng tình, đánh giá cao với quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là của Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương (Quy định số 08-QĐ/TW) vừa được ban hành. Bởi thực tế cho thấy những cán bộ lãnh đạo cấp cao gương mẫu, có phẩm chất đạo đức tốt sẽ tạo sự lan tỏa lớn trong cơ quan, đơn vị, trong xã hội và có sức ảnh hưởng lớn. Và ngược lại, những cán bộ cấp cao mà có vi phạm, bị xử lý thì sức ảnh hưởng đến xã hội cũng rất lớn. Vì vậy, Quy định 08-QĐ/TW cũng đã quy định rõ những nội dung cán bộ đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo cấp cao phải gương mẫu đi đầu thực hiện và những nội dung mà người cán bộ lãnh đạo phải kiên quyết chống để giữ gìn đạo đức, phẩm chất, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hạn chế sai phạm trong công việc...

- Ban Thường vụ Thịủy Dĩ An đã chuẩn bị kế hoạch cụthể gì trong việc quán triệt, tuyên truyền vàtriển khai thực hiện NQ Hội nghịTrung ương 8 (khóa XII), thưa bà?

- Thị ủy Dĩ An đã có kế hoạch cụ thể chỉ đạo cho Đảng bộ 7 phường, Đảng bộ Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình và Đảng bộTrung tâm Y tế; 42 chi bộ cơ sở trực thuộc Thịủy vàĐảng bộCông an, Ban Chỉhuy Quân sựthịxãvà Đảng bộ Công ty Bê tông 6 nghiêm túc tham gia học tập, quán triệt và triển khai NQ Trung ương 8, khóa XII của Đảng. Sau hội nghị học tập, quán triệt các nội dung Hội nghị Trung ương 8, Thị ủy sẽ chỉ đạo các cấp ủy Đảng yêu cầu cán bộ, đảng viên viết thu hoạch cá nhân nộp cấp ủy ngay sau khi hoàn thành việc học tập, quán triệt NQ này.

Theo đó, Thị ủy yêu cầu nội dung thu hoạch phải tập trung thể hiện nhận thức về thực trạng kết quả, hạn chế và nguyên nhân, những điểm mới về quan điểm, mục tiêu, giải pháp trong các nội dung Hội nghị Trung ương 8 (khóa XII) của Đảng; liên hệ với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị và cá nhân. Cùng với đó, Đảng bộ TX.Dĩ An cũng sẽ cụ thể hóa NQ Trung ương 8 (khóa XII) của Đảng thành chương trình hành động, kế hoạch thực hiện sát với thực tế, gắn với những chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, lộ trình phù hợp với thực tiễn cơ quan, đơn vị mình. Trong đó, đối với cá nhân, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch cá nhân thực hiện các nội dung NQ Hội nghị Trung ương 8 (khóa XII) của Đảng phù hợp với chức trách, nhiệm vụ được giao; thể hiện quyết tâm, tinh thần đổi mới, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

Chương trình, kế hoạch hành động đều được thảo luận dân chủ trong Ban Thường vụ Thị ủy và thông qua tại hội nghị cán bộ chủ chốt. Trong thời gian tới, các cấp, ngành trên địa bàn thị xã cần chú trọng công tác giáo dục, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, thống nhất tư tưởng trong các tầng lớp cán bộ, đảng viên và nhân dân; đồng thời tiếp tục xây dựng, hoàn thiện các thể chế, chính sách, kế hoạch, chương trình phù hợp sát với thực tế để NQ Trung ương 8 (khóa XII) của Đảng sớm đi vào cuộc sống.

- Xin cảm ơn bà!

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên