Cụ thể hóa việc học tập, làm theo Bác

Cập nhật: 02-04-2019 | 07:42:13

Thực hiện chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 về “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cấp ủy, tổ chức Đảng các cấp tại Đảng bộ TX.Tân Uyên đã nghiêm túc quán triệt, cụ thể hóa chuyên đề bằng những việc làm thiết thực, cụ thể.

 Tăng cường đối thoại, một việc làm thể hiện ý thức tôn trọng nhân dân. Trong ảnh: Người dân tại phường Uyên Hưng nêu ý kiến tại buổi đối thoại với lãnh đạo TX.Tân Uyên. Ảnh: THU THẢO

 Bước sang năm 2019, một trong những nhiệm vụ then chốt mà Thị ủy Tân Uyên đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi, Đảng bộ trực thuộc là xây dựng kế hoạch, tổ chức nghiên cứu, học tập, triển khai đăng ký thực hiện chuyên đề Chỉ thị 05-CT/TW năm 2019 với nội dung thực hiện bám sát nhiệm vụ chuyên môn của từng cơ quan, đơn vị, địa phương.

Điển hình như tại Đảng bộ khối Đảng TX.Tân Uyên, để việc sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phong phú, hấp dẫn hơn, Đảng ủy khối đã phối hợp với Đảng ủy Công an thị xã và Chi bộ Văn phòng HĐND - UBND TX.Tân Uyên tổ chức kể chuyện, thuyết trình và văn nghệ. Nội dung xoay quanh các chuyên đề hàng năm của Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”; các Nghị quyết của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII). Theo đánh giá, thông qua hội nghị sinh hoạt chuyên đề đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về tư tưởng, đạo đức lối sống, ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức của từng đảng viên trong toàn Đảng bộ và cán bộ, công chức, viên chức (CBCC,VC) của từng cơ quan, đơn vị một cách hiệu quả và thiết thực nhất.

Theo ông Nguyễn Hữu Trí, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Tân Uyên, để thực hiện hiệu quả chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019, Thị ủy Tân Uyên đã triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm. Trước tiên, cấp ủy các cơ sở Đảng chỉ đạo và tổ chức nghiên cứu, quán triệt, thực hiện trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về những nội dung của chuyên đề “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân; phát huy dân chủ; chăm lo đời sống nhân dân, bảo đảm nghiêm túc, hiệu quả, thiết thực”.

Cụ thể đối với tập thể, trên cơ sở nhiệm vụ chính trị trọng tâm của năm và nội dung chuyên đề năm 2019, chính quyền, đoàn thể các địa phương, cơ quan, đơn vị tham mưu cấp ủy xây dựng kế hoạch “Làm theo Bác” của năm. Trong đó, các đơn vị lựa chọn những vấn đề hạn chế còn tồn tại có liên quan tới 3 nội dung của chuyên đề: Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân; phát huy dân chủ; chăm lo đời sống nhân dân của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị để tập trung giải quyết. Ông Nguyễn Hữu Trí nhấn mạnh: “Kế hoạch “Làm theo Bác” năm 2019 phải gắn chặt chẽ với kế hoạch thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các phong trào thi đua của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ…”.

Đặc biệt, trong thực hiện chuyên đề Chỉ thị 05-CT/TW năm 2019, cần nâng cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu trong tự phê bình và phê bình; đưa nội dung tự phê bình, phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) và việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ của các chi bộ. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện nghiêm túc việc tiếp dân định kỳ, hoặc đột xuất để tiếp nhận thông tin, lắng nghe ý kiến của nhân dân, thực hiện tốt việc đối thoại với nhân dân, kịp thời xử lý những phản ánh, kiến nghị của nhân dân, nhất là về những biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên...

Mặt khác, theo ông Trí, từng cán bộ, đảng viên liên hệ bản thân, xây dựng, đưa vào cam kết tu dưỡng rèn luyện, phấn đấu của năm 2019, đề ra các giải pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của mình trong công tác, sinh hoạt, trong phong cách làm việc, lãnh đạo. Coi đây là một trong những nội dung quan trọng để bình xét, đánh giá chất lượng cán bộ đảng viên hàng năm.

Với việc cụ thể hóa chuyên đề làm theo Bác năm 2019 bằng những việc làm thiết thực “gần dân, trọng dân, lắng nghe nhân dân”, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của cán bộ đảng viên, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu trong các cấp, ngành, đơn vị sẽ góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, bồi đắp niềm tin của nhân dân với cấp ủy, chính quyền các cấp.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên