Cử tri Bình Dương bày tỏ đồng tình trước trả lời chất vấn của Thủ tướng Chính phủ

Cập nhật: 20-11-2014 | 08:32:57

* Thượng tá NGUYỄN HỮU KHÁNH (Hội Cựu chiến binh tỉnh): “Qua theo dõi truyền hình trực tiếp phần trả lời chất vấn của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, tôi thấy Thủ tướng đã trả lời đúng trọng tâm các vấn đề đại biểu Quốc hội chất vấn. Đặc biệt, tôi đánh giá cao nội dung Thủ tướng đề cập đến quan hệ Việt Nam - Trung Quốc sau sự kiện Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển Việt Nam. Thủ tướng đã phân tích rõ quan điểm của Đảng, Nhà nước ta trong vấn đề đối nội, đối ngoại cũng như lập trường kiên định, rõ ràng trong vấn đề biển đảo, chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc và vẫn bảo đảm duy trì quan hệ láng giềng hữu nghị; lợi ích quốc gia, dân tộc.

Ngoài ra, những vấn đề khác Thủ tướng cũng đã trả lời ngắn gọn, súc tích, đầy đủ đáp ứng được mong muốn của đại biểu Quốc hội và cử tri. Điều này đã tạo thêm và khẳng định niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo, điều hành của Chính phủ, người đứng đầu Chính phủ đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trong giai đoạn hiện nay”.

* Đại tá NGUYỄN VĂN VẸN, nguyên Hiệu trưởng trường Quân sự tỉnh: “Tôi thấy nội dung phần trả lời chất vấn của Thủ tướng rất thẳng thắn. Đặc biệt, qua phần trả lời của Thủ tướng đã thể hiện quyết tâm của Chính phủ trong việc thực hiện mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2015. Tôi rất đồng tình với những biện pháp mà Chính phủ đề ra, đó là đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới, tăng các sản phẩm nông nghiệp có lợi thế; hiện đại hóa công nghệ trong các doanh nghiệp, phát triển nhanh công nghiệp phụ trợ; phát triển mạnh và toàn diện nguồn nhân lực, trong đó chú trọng đào tạo hệ đại học, đẩy nhanh đào tạo nghề chất lượng cao; thu hút nhà đầu tư sản xuất sản phẩm công nghệ cao; thực hiện nhất quán cơ chế thị trường, đẩy nhanh tái cơ cấu, tạo điều kiện để phát triển kinh tế tư nhân...

Ngoài ra, những vấn đề liên quan bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, Thủ tướng đã trả lời rất rõ ràng, rành mạch, thể hiện rõ quan điểm, quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong việc bảo vệ, giữ gìn chủ quyền biển đảo cũng như chủ quyền lãnh thổ quốc gia. Cử tri chúng tôi nghe Thủ tướng trả lời càng tin tưởng vào đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước trên tinh thần hữu nghị, hợp tác, tin cậy lẫn nhau, cùng có lợi, phát triển thịnh vượng và bảo vệ độc lập chủ quyền, lợi ích chính đáng”.

*Ông NGUYỄN HỒNG MINH, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát: “Vừa qua, báo chí nói nhiều về vấn đề nợ công. Là người dân, tôi cũng rất lo lắng về điều này, bởi nó ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế và cả con cháu của chúng ta sau này. Sau khi nghe phần trả lời chất vấn của Thủ tướng Chính phủ, tôi đã yên tâm rất nhiều. Thủ tướng cũng đã đưa ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp cho thời gian tới về vấn đề nợ công, chẳng hạn như quản lý chặt chẽ nợ công, nhất là các khoản vay mới; rà soát, phê duyệt chặt chẽ danh mục sử dụng vốn vay của Chính phủ; vốn vay được Chính phủ bảo lãnh và vốn vay của chính quyền các địa phương; tăng cường kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn vay, bảo đảm hiệu quả đầu tư, chất lượng công trình và theo đúng quy định của pháp luật; chủ động ngăn ngừa và xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực, tham nhũng, lãng phí… Tôi nghĩ nếu làm đúng theo những giải pháp đã đề ra thì tình trạng nợ công sẽ ngày càng giảm”.

 

Đ.HẬU - T.THẢO (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên