Cử tri đặt nhiều kỳ vọng

Cập nhật: 08-12-2014 | 08:55:10

Sáng nay (8-12), kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh khóa VIII sẽ chính thức khại mạc. Đây là kỳ họp thường kỳ cuối năm với nhiều nội dung quan trọng. Vì vậy, việc chuẩn bị nội dung chương trnh khọp diễn ra khẩn trương, tch cực với tinh thần trch nhiệm cao của Thường trực HĐND, cc ban HĐND tnh, UBND tnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tnh…

Vượt qua những khó khăn trong năm 2014, kinh tế - xã hội của tỉnh nhà đã có chuyển biến khả quan, tích cực. Song, bên cạnh những kết quả đạt được thì cũng còn nhiều khó khăn, thách thức. Vì vậy, trong kỳ họp này, nhiệm vụ đặt ra cho các đại biểu là hết sức nặng nề. Đó là phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ của cá nhân và tập thể cùng bàn bạc tìm giải pháp để đưa tỉnh nhà tiếp tục phát triển bền vững trong năm 2015, năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX.

Trước kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh và các huyện, thị, thành phố đã tổ chức cho đại biểu tiếp xúc cử tri. Qua đó đã ghi nhận gần 700 lượt ý kiến, kiến ngh. Phần lớn cử tri đều thể hiện tinh thần thẳng thắn, dân chủ, trách nhiệm và đánh giá cao hoạt động của HĐND các cấp trong tỉnh trong việc xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương; khẳng định sự nỗ lực của UBND tỉnh trong việc quản lý, điều hành, triển khai đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu ổn định nền kinh tế, kiềm chế lạm phát, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội… Nhiều vấn đề cử tri kiến nghị tại các kỳ họp trước đã được UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp thu và giải quyết thấu tnh, đạt lý.

Tại kỳ họp lần này có nhiều nội dung quan trọng mà các đại biểu thảo luận, thông qua. Bên cạnh những nội dung theo thông lệ thì nội dung mà cử tri đang quan tâm theo dõi là việc trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri, trả lời chất vấn của đại biểu đối với “tư lệnh” của 3 sở ngành: Lao động - Thương binh và Xã hội, Tài nguyên - Môi trường, Xây dựng và việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu.

Thành công của kỳ họp là kết quả của sự phát huy tinh thần trách nhiệm của từng vị đại biểu, là sự tập trung trí tuệ và dân chủ của tập thể. Với mục đích đó, kỳ họp HĐND tỉnh lần này sẽ tạo bước đột phá làm nên sự đổi mới về chất lượng, đáp ứng sự quan tâm, kỳ vọng của cử tri tỉnh nhà.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên