Cử tri đề nghị ngành giao thông - vận tải sớm khắc phục tình trạng quá tải xe tàu trong các dịp lễ, tết

Cập nhật: 07-04-2010 | 00:00:00

Trong đợt tiếp xúc cử tri vừa qua, cử tri tỉnh Bình Dương kiến nghị: “Thời gian gần đây, khi các khu công nghiệp (KCN), khu chế xuất ở các tỉnh phía Nam phát triển mạnh đã thu hút một lượng lớn lao động từ các tỉnh phía Bắc vào làm việc, sinh sống và đã phát sinh nhu cầu đi lại trong các dịp tết là rất lớn nhưng ngành vận tải không đáp ứng được nhu cầu của người dân. Đề nghị ngành giao thông - vận tải (GT-VT) phối hợp với các ngành, các cấp sớm khắc phục tình trạng trên”. Vấn đề kiến nghị của cử tri được Bộ GT-VT có văn bản trả lời, như sau:

Vào dịp lễ tết, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao và tập trung trong một khoảng thời gian ngắn. Chính vì vậy, việc đầu tư phương tiện để bảo đảm thỏa mãn nhu cầu đi lại mang tính thời điểm là rất khó khăn. Tuy nhiên các tỉnh, thành phố đã có nhiều phương án, thực hiện nhiều biện pháp nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của người dân trong các dịp lễ, tết. Để chủ động và bảo đảm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm, Bộ GT-VT đã có văn bản chỉ đạo các Sở GT-VT xây dựng kế hoạch vận tải hành khách phục vụ nhu cầu của người dân.

Tỉnh Bình Dương hiện có 28 KCN và nhiều cụm công nghiệp với 7.183 doanh nghiệp (DN) đầu tư trong nước, 1.842 DN đầu tư nước ngoài, thu hút 550.000 công nhân, trong đó có tới 75% là lực lượng lao động từ các địa phương khác đến làm việc. Vì vậy, mỗi đợt lễ tết, nhu cầu đi lại trên địa bàn tỉnh tăng rất cao. Sở GT-VT Bình Dương đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện với các nội dung:

- Chỉ đạo các bến xe khách phối hợp với các DN vận chuyển hành khách xây dựng kế hoạch vận chuyển phục vụ công nhân trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán.

- Chỉ đạo các bến xe chủ động tiếp nhận và làm thủ tục xuất bến cho các xe khách từ miền Trung, miền Bắc vào tăng cường vận chuyển khách tại các KCN, cụm công nghiệp của tỉnh.

- Phối hợp với Sở GT-VT TP.HCM, Sở GT-VT Đồng Nai hỗ trợ giải quyết vận chuyển khách khi quá tải.

- Khuyến khích các DN vận chuyển từ phía Bắc, các DN vận chuyển tại các tỉnh lân cận liên hệ với các đơn vị của khu, cụm công nghiệp để xây dựng kế hoạch và ký kết hợp đồng vận chuyển công nhân, thông qua đó chủ động được kế hoạch sản xuất và phục vụ nhu cầu đi lại của công nhân trong dịp Tết Nguyên đán.

Với những biện pháp đã nêu trên, trong dịp tết vừa qua, Sở GT-VT Bình Dương đã cơ bản thực hiện tốt việc tổ chức vận tải phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đặc biệt là của công nhân tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

(Nguồn: VP. Đoàn ĐBQH-HĐND tỉnh)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên