Cử tri gửi gắm niềm tin

Cập nhật: 03-10-2014 | 09:29:34

Trước thềm kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII, những ngày qua Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương đã có các buổi tiếp xúc với cử tri trong tỉnh. Đây là một hoạt động thể hiện rõ vai trò của người đại biểu Quốc hội, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Các đại biểu Quốc hội tỉnh cũng luôn liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát, thường xuyên tiếp xúc, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của cử tri; thu thập và phản ánh trung thực tâm tư tình cảm và những ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh nhà đến với Quốc hội cũng như các cơ quan Nhà nước hữu quan.

Có thể nói, thời gian qua, nhiều kiến nghị của cử tri trong tỉnh qua phản ánh và hoạt động chất vấn của đại biểu trên nghị trường đã được tiếp thu, giải quyết. Qua đó góp phần thúc đẩy và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; đồng thời tạo ra không khí dân chủ, tăng cường mối quan hệ giữa Nhà nước với nhân dân nói chung và giữa đại biểu Quốc hội với cử tri nói riêng. Cử tri cũng ngày càng có ý thức cao hơn trong việc tham gia đóng góp ý kiến, kiến nghị xây dựng địa phương, xây dựng đất nước.

Trong đợt tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp thứ 8 này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh một mặt thông tin một số chương trình, nội dung của kỳ họp; đồng thời ghi nhận, giải đáp nhiều vấn đề mà đông đảo cử tri quan tâm. Cử tri trong tỉnh với tinh thần dân chủ, cũng đã bày tỏ, gửi gắm đến các đại biểu nhiều vấn đề bức xúc như làm sao để bảo vệ vững chắc chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; những tồn tại, hạn chế trong quá trình tái cấu trúc nền kinh tế; những băn khoăn về chất lượng giáo dục - đào tạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân; vệ sinh an toàn thực phẩm; lao động, việc làm; bất cập về cơ sở hạ tầng; giá cả đầu ra cho nông sản, đặc biệt là người trồng cây cao su đang gặp nhiều khó khăn do mủ cao su rớt giá…

Được cử tri tin tưởng, gửi gắm tâm tư, nguyện vọng vừa là niềm vinh dự to lớn nhưng cũng là một trách nhiệm nặng nề của mỗi người đại biểu nhân dân. Với tư cách là người đại diện cho ý chí nguyện vọng của người dân, những vấn đề mà cử tri kiến nghị trong đợt tiếp xúc này sẽ được các đại biểu Quốc hội tỉnh chuyển tải đến nghị trường để Quốc hội, các cơ quan hữu quan bàn thảo, giải quyết, xứng đáng với niềm tin, sự tín nhiệm và kỳ vọng của nhân dân.

 THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên